Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

18/01/2022, 05:53

“Trước mặt quần chúng, không phải ta cứ viết lên trán chữ “cộng sản” mà ta được họ yêu mến”.

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong bài nói bế mạc tại Hội nghị cán bộ của Đảng lần thứ 6 ngày 18/1/1949.

Theo Bác, quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức, nói đi đôi với làm... Qua lời dạy trên, Người nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải luôn ghi nhớ: Nhân dân là “nền gốc” sinh ra cán bộ, là cái “nôi” nuôi dưỡng, giúp đỡ cán bộ trưởng thành, phát triển. Người yêu cầu cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng phải luôn tự phê bình, nhận rõ những yếu kém, khuyết điểm về đạo đức, quan hệ quần chúng và hậu quả nguy hại từ những yếu kém, khuyết điểm đó, để không ngừng rèn luyện, tu dưỡng và trưởng thành.

Lời nói, cùng tấm gương đạo đức trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh như nguồn sáng tiếp thêm sức mạnh cho Đảng trong nhiệm vụ lãnh đạo nâng cao chất lượng xây dựng đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
“Công an phải có tinh thần phục vụ nhân dân, là bạn dân”.
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa