Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

27/01/2022, 05:30

“Các em là đội cảm tử. Các em cảm tử để cho Tổ quốc quyết sinh”.

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Đây là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong Thư gửi các chiến sĩ cảm tử quân Thủ đô ngày 27-1-1947. Đây là thời điểm, sau hơn một tháng cả nước thực hiện Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến.

Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang phát huy truyền thống yêu nước của thế hệ ông cha đi trước; khích lệ, động viên lớp thanh thiếu niên, nhi đồng tiếp tục giương cao ngọn cờ truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc; tinh thần quyết chiến quật cường, bất khuất, mưu trí, khôn khéo, đoàn kết, thận trọng, dũng cảm hy sinh, cùng toàn dân đánh thắng thực dân Pháp xâm lược, giải phóng dân tộc.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
“Tết trồng cây chẳng những có ý nghĩa kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị to lớn”.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa