Theo dõi trên

Những cán bộ tàng thư căn cước công dân tận tụy và sáng tạo

28/03/2023, 10:11

Với phương châm “thận trọng, chính xác, kịp thời”, trong những năm qua, Đội Tàng thư căn cước công dân thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Bình Thuận đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công an toàn tỉnh hoàn thành công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Đội Tàng thư căn cước công dân có nhiệm vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cấp tại đơn vị và công an các địa phương chuyển đến cũng như tra cứu phục vụ công tác nghiệp vụ của ngành và các cơ quan, tổ chức khi có yêu cầu. Hiện nay, đội đang quản lý gần 2.250.000 tờ khai và trên 1.200.000 chỉ bản. Thời gian qua, lượng hồ sơ tra cứu nhiều, yêu cầu tra cứu của các đơn vị trong và ngoài ngành lớn, nên khối lượng công việc Đội phải thực hiện liên tục với tần suất cao, đặc biệt, trong “chiến dịch 90 ngày đêm cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử”. Trung bình mỗi ngày Đội tổ chức thu nhận, tra cứu, cung cấp thông tin hàng ngàn trường hợp công dân để cung cấp cho các đơn vị cấp căn cước công dân kịp thời hoàn thiện hồ sơ bảo đảm chính xác, “làm sạch” thông tin dữ liệu dân cư. Do vậy, CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nói chung và lực lượng tàng thư CCCD nói riêng đã không quản ngày đêm, làm việc tăng ca liên tục không kể ngày nghỉ, ngày lễ, với phương châm đặt ra là “làm hết việc chứ không hết giờ” để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

dsc05784.jpg

Trung tá Nguyễn Ngọc Khôi, Phó Đội trưởng Đội Tàng thư CCCD, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Bình Thuận chia sẻ: Hiện Đội Tàng thư căn cước công dân gồm 8 đồng chí nhưng đa phần là nữ. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cũng như tập thể đội thường xuyên thăm hỏi, động viên, chia sẻ tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ, nhất là đối với chị em trong đơn vị, khắc phục khó khăn, cùng toàn lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chính vì vậy, mặc dù thường xuyên tăng ca trực, giải quyết công việc phục vụ cho công tác, chiến đấu, đôi lúc làm việc thứ bảy, chủ nhật để kịp tiến độ chỉ tiêu nhiệm vụ lãnh đạo giao, nhưng các chị luôn sắp xếp thời gian dành cho gia đình và công việc phù hợp, hoàn thành có hiệu quả tiến độ công việc được phân công.

dsc05786.jpg

Có khi phục vụ gấp cho 1 chuyên án lớn, xác minh, truy bắt 1 đối tượng phạm tội, đối tượng truy nã, bất kể thời gian nào, có yêu cầu là tất cả thành viên trong đội luôn sẵn sàng phục vụ nhanh nhất với mục đích cuối cùng là truy bắt kẻ phạm tội, đưa vụ án ra ánh sáng. Trong đó, đội đã kịp thời cung cấp thông tin, lai lịch, hình ảnh của các đối tượng phục vụ cho việc đấu tranh, triệt phá các vụ án, chuyên án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; truy bắt đối tượng trốn truy nã… Điển hình như đã cung cấp thông tin cho Cơ quan An ninh điều tra Công an Bình Thuận để bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Trà, trú tại phường Mũi Né, TP. Phan Thiết về tội “làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; hay cung cấp thông tin cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh để đấu tranh, triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy do đối tượng Trần Văn Quang, trú tại phường Đức Long, TP. Phan Thiết cầm đầu, thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp và heroin…

Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Vũ Thị The, cán bộ Đội Tàng thư CCCD, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: “Để việc tra cứu thuận lợi, dễ dàng, chính xác, cán bộ, chiến sĩ Đội Tàng thư căn cước công dân tiến hành phân loại, sắp xếp một cách khoa học, theo từng trường hợp thông tin, chia tách họ tên, năm sinh theo đúng hướng dẫn của Bộ Công an để phục vụ công tác tra cứu, lưu trữ lâu dài. Với yêu cầu công việc phải kịp thời, thông tin chính xác, do vậy, bản thân mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc với tinh thần tập trung cao độ, tỉ mỉ, thận trọng, không để xảy ra bất kỳ sai sót gì để không ảnh hưởng đến công tác chung của toàn lực lượng”.

Tuy công việc thầm lặng, nhưng trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đội Tàng thư căn cước công dân đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, góp phần không nhỏ vào công tác cải cách hành chính theo các đề án của Chính phủ và của lực lượng Công an Nhân dân cũng như trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân năm 2022 là minh chứng cho sự phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ Đội Tàng thư căn cước công dân. Điều đó đã tiếp thêm động lực cho CBCS tiếp tục hăng say phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

BÍCH THUẬN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Xe ba bánh chở dép bị lật, 2 vợ chồng thương vong
BTO-Khoảng 11h30 ngày 27/3, tại Km4+900 tuyến đường Hàm Kiệm đi Ba Bàu thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cán bộ tàng thư căn cước công dân tận tụy và sáng tạo