Theo dõi trên

Những doanh nghiệp vượt khó

13/02/2023, 05:56

Bước vào năm 2023, hầu hết doanh nghiệp tham gia hoạt động tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Thuận đều dự báo tình hình sản xuất - kinh doanh vẫn còn khó khăn. Thế nên doanh nghiệp phải chủ động ứng phó, tìm giải pháp vượt khó để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và đảm bảo việc làm cũng như thu nhập ổn định cho người lao động.

Là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, sau hơn 10 năm đi vào hoạt động hiện Công ty TNHH Quốc Tế Right Rich (KCN Hàm Kiệm II, huyện Hàm Thuận Nam) thu hút khoảng 2.800 lao động. Tham gia trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu giày thể thao sang thị trường châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… doanh nghiệp này cho biết trong năm vừa qua cũng gặp không ít khó khăn do đơn hàng giảm so với trước đó. Nhưng bằng những giải pháp linh hoạt, năng động và với sự nỗ lực không ngừng, nên Công ty TNHH Quốc Tế Right Rich vẫn đảm bảo việc làm cho lao động địa phương.

img_2372.jpg
Nhiều doanh nghiệp tại các KCN duy trì việc làm ổn định cho người lao động (Ảnh minh họa).

Cũng tham gia giải quyết việc làm cho nhiều lao động với khoảng 1.700 người, do vậy Công ty TNHH May Thuận Tiến (KCN Phan Thiết - Giai đoạn 1) phải luôn sáng tạo, nhạy bén trong sản xuất - kinh doanh. Thực tế thời gian qua cho thấy tác động tiêu cực của đại dịch Covid - 19, tình hình kinh tế thế giới bất ổn đã tạo ra thách thức rất lớn cho doanh nghiệp hoạt động trong ngành may mặc xuất khẩu… Song nhờ cố gắng khắc phục khó khăn, doanh nghiệp đã hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022 và tiếp tục khẳng định là đơn vị thành viên trụ cột trong hệ thống Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến. Từ đó duy trì được việc làm cho lực lượng lao động (chủ yếu thuộc địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết) với mức thu nhập bình quân đạt 7,6 triệu đồng/người/ tháng…

Hoạt động tại KCN Phan Thiết - Giai đoạn 2, trong năm qua Công ty TNHH Chế biến thủy hải sản Trans Pacific tham gia giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động. Doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là: Chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; Sản xuất món ăn và thức ăn chế biến sẵn; Dịch vụ lưu giữ hàng hóa trong kho đông lạnh… Ông Trịnh Võ Tuấn - đại diện Công ty TNHH Chế biến thủy hải sản Trans Pacific cho hay trong bối cảnh khó khăn chung, song đơn vị vẫn quyết tâm đảm bảo sản xuất ổn định, dịp tết vừa qua cũng duy trì thưởng lương tháng 13 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Thuộc ngành thủy hải sản, Công ty TNHH Hải Triều hoạt động trong KCN trên địa bàn TP. Phan Thiết cũng tham gia chương trình tuyển dụng lao động do các trường đại học, cao đẳng và Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức để tuyển dụng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Ghi nhận trong năm 2022, đơn vị đã giải quyết việc làm cho hơn 210 công nhân và thực hiện tốt về hợp đồng lao động cũng như quan tâm đào tạo nâng cao tay nghề. Trong hoạt động, doanh nghiệp còn hỗ trợ tiền trọ xa nhà, tiền cơm trưa, phụ cấp tàu xe và ăn, nghỉ khi đi công tác… cho cán bộ, công nhân viên của đơn vị.

Được biết ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các KCN trên địa bàn Bình Thuận đã có hơn 95% với khoảng 11.000 công nhân trở lại doanh nghiệp để làm việc. Dự báo tình hình sản xuất - kinh doanh trong năm nay vẫn còn khó khăn, vì vậy hầu hết doanh nghiệp đều tính đến các giải pháp linh hoạt, năng động, sáng tạo nhằm duy trì hoạt động ổn định và tìm kiếm thêm khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Có doanh nghiệp đặt ra mục tiêu lớn nhất trong năm 2023 là tăng cường làm việc với khách hàng để đạt được nhiều đơn đặt hàng hơn nữa, góp phần đảm bảo việc làm cho toàn thể người lao động. Bên cạnh đó cũng có doanh nghiệp như Công ty TNHH Chế biến thủy hải sản Trans Pacific dự kiến đầu tư xây dựng thêm kho lạnh với công suất khoảng 2.000 tấn/năm. Còn Công ty TNHH Hải Triều không những hướng tới mục tiêu duy trì công việc cho người lao động mà còn tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, nhất là những sản phẩm mà doanh nghiệp có tiềm năng, lợi thế…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh tập trung phát triển kinh tế
Nỗ lực triển khai thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và tập trung huy động mọi nguồn lực cho phát triển, nhờ vậy tình hình kinh tế trên địa bàn huyện Đức Linh tiếp tục tăng trưởng khá…
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những doanh nghiệp vượt khó