Theo dõi trên

Niềm vui khi cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây thông tuyến

29/04/2023, 15:09

BTO-Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã về xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam cắt băng khánh thành tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Không chỉ có các cơ quan ban ngành từ trung ương và địa phương tham dự mà cả hàng trăm người dân trong vùng lẫn các tỉnh lân cận, nhất là lượng khách du lịch ở các tỉnh, thành khác đến Bình Thuận nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã đến xem lễ khánh thành.

Sự kiện thông xe tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã được người dân cả nước quan tâm, nhất là khu vực các tỉnh miền Nam và miền Trung bởi dự án tuyến cao tốc có ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người. Đó là quyền lợi cho sự lưu thông được giảm thời gian đi lại giữa Phan Thiết và Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước các tỉnh miền Tây Nam bộ và ngược lại.

0f6706b0-538f-4b9c-bee7-a07fb0a51f58.jpeg
Lễ khánh thành cao tốc


Anh Nguyễn Kỳ ở xã Hàm Kiệm sống ở gần khu vực đường cao tốc được mời đến dự lễ khánh thành kể: Dân trong vùng họ mừng lắm. Cao tốc thông tuyến rất nhiều cái lợi, thứ nhất là con cái đi học ở TP. Hồ Chí Minh đi về nhanh hơn. Tôi có con gái đang học năm nhất đại học kinh tế nhưng bị say xe nên mỗi lần vào TP. Hồ Chí Minh ngồi xe mất 4 giờ hay từ thành phố về nhà là con mệt rã người thấy thương. Còn với những ca bệnh nặng cần chuyển đi TP. Hồ Chí Minh cấp cứu đi cao tốc thời gian được rút ngắn nên cơ hội sống cũng cao hơn…Chị Nguyễn Thị Nga ở TP. Tân Uyên tỉnh Bình Dương cho biết: Gia đình tôi có công ty ở Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây thông tuyến sẽ giảm thời gian đi lại giữa 2 thành phố sẽ giúp chúng tôi có thêm thời gian giải quyết công việc, mà thời gian là …vàng mà! 

59555337-9924-4fa2-b876-750ae292a5ba.jpeg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành

zalo-17-.jpg
Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã đưa du khách đến Phan Thiết nhiều hơn.

Việc đưa cao tốc đoạn Phan Thiết – Dầu Giây vào sử dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng với người dân Bình Thuận, tạo ra động lực và không gian phát triển mới cho các địa phương có cao tốc đi qua.
Hình thành mạng lưới giao thông đối nội, đối ngoại, đồng bộ, hiện đại, rút ngắn khoảng cách, giảm thiểu thời gian đi lại và chi phí lưu thông hàng hóa, vận tải hành khách giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước và kết nối thuận tiện với các khu công nghiệp, cảng biển, khu du lịch nghỉ dưỡng, các danh lam thắng cảnh đặc sắc trên địa bàn tỉnh. Tạo động lực quan trọng để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của các địa phương, tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội...

8521e1e8-cd09-4550-9b1a-3334fcfafc30.jpeg

Ở một góc độ khác, Bình Thuận đang đăng cai Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, khánh thành tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và trùng vào ngày thứ 7, chủ nhật nên nhiều người đã chủ động đến Phan Thiết vừa đi du lịch vừa để khám phá, thử nghiệm cảm giác với tuyến cao tốc mới đưa vào khai thác.
Tuyến cao tốc rút ngắn thời gian đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết từ 4 giờ còn khoảng 2,5 giờ. Đây là yếu tố khá quan trọng để du khách tìm đến Bình Thuận ngày càng nhiều hơn, nhất là Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ có nhiều chương trình, lễ hội phục vụ cho du khách….

NHỊ THIÊN, ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Long trọng tổ chức Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương tại Phan Rí Cửa
BTO-Sáng nay 29/4 (nhằm mùng 10 tháng 3 Quý Mão), tại Đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong đã diễn ra Lễ hội Giỗ tổ các vua Hùng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui khi cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây thông tuyến