Theo dõi trên

Nổ kho chứa ngũ cốc ở Brazil khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, một người mất tích

28/07/2023, 09:46

Nhà chức trách Brazil cho biết, ít nhất 8 người đã thiệt mạng, 11 người khác bị thương khi một kho chứa ngũ cốc tại một hợp tác xã nông nghiệp ở miền Nam nước này phát nổ.

Vụ nổ xảy ra tại hợp tác xã C.Vale ở thị trấn nhỏ Palotina, cách thủ phủ Curitiba của bang Parana khoảng 600km. Parana là một trong những bang tập trung nhiều trang trại của Brazil. Hàng chục người đã phải nhập viện sau vụ nổ.

screenshot_1690512431.png

7 trong số những người thiệt mạng là công nhân nước ngoài, chủ yếu là người Haiti. Hầm chứa, nơi xảy ra vụ nổ chứa khoảng 12.000 tấn đậu nành và 40.000 tấn ngô.

Nguyên nhân của vụ nổ chưa thể được xác định vào thời điểm này vì các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm một người mất tích. Các hạt bụi ngũ cốc rất dễ bắt lửa và có thể gây cháy hoặc nổ trong không gian kín như cơ sở bảo quản ngũ cốc.

Nghiên cứu cho thấy tinh bột ngô là một trong những loại nguy hiểm và dễ bay hơi nhất. Sở Cứu hỏa cho biết những con chó nghiệp vụ đang giúp tìm kiếm 1 công nhân mất tích có khả năng bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và ngũ cốc.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 10
Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định thăm Trung Quốc vào tháng 10 tới, khi Chính phủ Trung Quốc tổ chức hội nghị Vành đai và Con đường, trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ kho chứa ngũ cốc ở Brazil khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, một người mất tích