Theo dõi trên

Căng thẳng leo thang, NATO tăng cường giám sát biển Đen

27/07/2023, 15:47

Hôm 26/7, NATO cho biết liên minh quân sự này đang tăng cường giám sát khu vực biển Đen trong bối cảnh căng thẳng với Nga leo thang.

Nguồn tin cho biết, Hội đồng NATO - Ukraine đã tổ chức một cuộc họp vào hôm qua (27/7) theo yêu cầu phía Ukraine để tham vấn về cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Hội đồng lưu ý về cảnh báo của Nga đối với các tàu ở Biển Đen sẽ cản trở nghiêm trọng quyền tự do hàng hải. Do đó, NATO và các đồng minh đang tăng cường các hoạt động tuần tra hàng hải trong khu vực bằng máy bay và máy bay không người lái.

nato-tang-cuong-tuan-tra-bien-den-sau-khi-nga-rut-khoi-thoa-thuan-ngu-coc.jpg

Tàu chở hàng Ocean Grand treo cờ Mỹ, chở theo 2 tàu tuần duyên trên Biển Đen ở Canakkale, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Trước đó hôm 17/7, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov thông báo, thỏa thuận ngũ cốc đã ngừng hoạt động và sẽ ngay lập tức "quay trở lại việc thực hiện thỏa thuận này" nếu các điều khoản liên quan đến Nga được thực hiện. Đồng thời tuyên bố, bất kỳ tàu thuyền nào cố gắng đến các cảng của Ukraine ở Biển Đen đều bị coi là tàu chở hàng quân sự.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bão Doksuri tấn công Philippines, hàng nghìn người chịu cảnh mất điện
Cơn bão Doksuri đổ bộ vào miền Bắc Philippines từ sáng 26/7 kèm theo gió mạnh, mưa lớn khiến nhiều con sông tràn bờ và hàng nghìn người chịu tình trạng mất điện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căng thẳng leo thang, NATO tăng cường giám sát biển Đen