Theo dõi trên

Tổng thống Nga Putin sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 10

26/07/2023, 15:29

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định thăm Trung Quốc vào tháng 10 tới, khi Chính phủ Trung Quốc tổ chức hội nghị Vành đai và Con đường, trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết.

Trợ lý của Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế, ông Yuri Ushakov, ngày 25/7 cho biết chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin đến Trung Quốc được lên kế hoạch vào tháng 10 tới.

screen-shot-2023-07-26-at-74937-am-8100.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Tass)

Theo ông Ushakov, phía Nga đã nhận được lời mời từ Trung Quốc và chuyến thăm diễn ra khi Diễn đàn Vành đai và Con đường được tổ chức vào tháng 10.

Trước đó, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết một trong những chủ đề trong chương trình nghị sự chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Putin sẽ là hợp tác thương mại và kinh tế song phương.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc sẽ trao đổi quan điểm về tình hình quốc tế hiện nay.

Trung Quốc và Nga là các đng minh chiến lược, quan hệ song phương trong vài năm trở lại đây được hai bên xác nhận là “tốt nhất trong lịch sử.”

Hồi tháng 3 năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga trong đó, ông đánh giá quan hệ hai nước đang bước vào kỷ nguyên mới.

Lần gần nhất Tổng thống Nga thăm Trung Quốc là vào năm 2022, khi tham dự Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông ở Bắc Kinh.

Từ năm 2000, ông Putin đã thăm Trung Quốc 17 lần. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã thăm Nga 8 lần kể từ năm 2013 khi ông nhậm chức.

Tổng cộng, hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc đã gặp gỡ ít nhất 30 lần.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Các thượng nghị sỹ Thái Lan không phản đối hoãn bầu Thủ tướng
Thượng nghị sỹ Somchai Sawaengkarn cho biết ngày bỏ phiếu mới có thể được ấn định ngay sau ngày 3/8, hoặc sau khi Tòa án Hiến pháp đưa ra phán quyết về kiến nghị của Văn phòng Thanh tra.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga Putin sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 10