Theo dõi trên

Nông dân kỳ vọng vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

29/01/2021, 11:21

BT- Những ngày này, khắp đất trời rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Hướng về đại hội, các tầng lớp nhân dân nói chung và nông dân Bình Thuận nói riêng cũng bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng và kỳ vọng vào sự kiện chính trị trọng đại này. Phóng viên Báo Bình Thuận đã ghi lại một số mong muốn, kỳ vọng của nông dân tỉnh nhà về những quyết sách liên quan đến ngành nông nghiệp…

Bà Lê Nguyện - Giám đốc HTX Thanh long Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc): Chế biến sâu sản phẩm nông sản

Tôi là một nông dân yêu quê hương, yêu đất nước. Bản thân tôi luôn mong muốn Đảng, Nhà nước có cơ chế, chính sách thực tế hơn, đi sâu, bám chặt vào những khó khăn, trở ngại trong sản xuất nông nghiệp. Nên chăng, nền nông nghiệp của Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung cần đầu tư chế biến sâu để tăng giá trị sản phẩm.Trong đó, có sự quan tâm đầu tư về đất đai, nhà xưởng, thị trường. Hiện tại ở Bình Thuận đã có các sản phẩm như rượu thanh long, thanh long sấy khô, sấy dẻo, mứt thanh long, siro thanh long, bột thanh long... Các sản phẩm thanh long chế biến sâu có thể kéo dài thời gian lưu kho hơn sản phẩm tươi. Qua đó, hạn chế tối đa tình trạng được mùa mất giá, khi thị trường thanh long đang bấp bênh.

Ông Đỗ Thanh Hiệp (thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc): Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra trọng thể tại thủ đô Hà Nội là sự kiện chính trị rất ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của người dân. Với tôi, những ngày này mang nhiều ý nghĩa quan trọng, khi hàng ngày đều theo dõi thông tin Đại hội Đảng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tôi rất mong đại hội thành công tốt đẹp, hướng tới đưa đất nước ngày càng đi lên, trong đó có ngành nông nghiệp.

Bản thân tôi là một nông dân, nên rất quan tâm đến các chính sách về nông nghiệp. Riêng với sản xuất thanh long, hiện tại thị trường nông sản này đang trong giai đoạn khó khăn, giá cả không ổn định, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân. Chính vì vậy, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm đến nền nông nghiệp cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng. Trong đó, quan trọng nhất là việc ứng dụng công nghệ cao để tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp sạch. Để có hướng đi lâu dài cho thị trường nông sản, tôi kỳ vọng sắp tới sẽ có những quyết sách hỗ trợ cho các sản phẩm nông nghiệp, tạo thương hiệu trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Minh Hoàng (xã Hàm Phú, Hàm Thuận Bắc): Trăn trở đầu ra sản phẩm nông nghiệp

Tôi là một nông dân Bình Thuận rất tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt, cùng những chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Trong đó, điều khiến tôi tin tưởng nhất trong năm qua là Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong việc dập dịch Covid-19. Song song đó, tình hình kinh tế - xã hội vẫn tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, bản thân rất trăn trở đầu ra sản phẩm nông nghiệp, chính vì vậy, người dân trong tỉnh rất mong muốn Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng chính quyền địa phương tạo điều kiện kết nối thị trường để xuất khẩu nông sản Việt Nam. Bằng mọi cách cạnh tranh với nông sản của các nước, ổn định về sản lượng và giá cả. 

Ông Ngô Văn Kéo (nông dân xã Thuận Quý, Hàm Thuận Nam): Mong chọn được người có tài, có đức

Tôi là một đảng viên, nông dân ở thôn Thuận Minh, xã Thuận Quý. Với tôi, rất vinh dự khi được theo dõi, chứng kiến nhiều kỳ Đại hội Đảng các cấp. Tôi rất tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mới, sẽ lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển đi lên. Trước tình hình đời sống kinh tế, xã hội có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tôi rất phấn khởi trước những chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước để hỗ trợ mọi tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn. Đồng thời mong muốn trong đại hội lần này sẽ chọn được người tài, có đức, năng lực, trí tuệ, bản lĩnh. Tôi cũng mong các cấp ngành sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho nông dân có công ăn việc làm, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa…

Kiều Hằng (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân kỳ vọng vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII