Theo dõi trên

Nữ Chủ tịch Mặt trận xã nhiệt tình trong công việc

19/03/2024, 15:47

Thời gian qua, bà Lê Thị Kim Anh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư thông qua những hoạt động ý nghĩa.

Trên cương vị của mình bà đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các đoàn thể xã. Nổi bật là công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đến các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong hành động. Nhờ vậy mà việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, nhất là trong tham gia làm các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng các mô hình điểm trong khu dân cư.

ba-anh-dung-thu-ba-ben-phai-qua.jpg
Bà Anh đứng thứ 3 từ bên phải qua.

Trong công tác, bà Anh luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; giúp đỡ, hướng dẫn phương thức và cách làm, mô hình làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện cho bà con vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống. Năm 2023, đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã hơn 27 triệu đồng, đạt 115% kế hoạch; hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho hộ nghèo, sửa chữa 2 căn nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1 tỷ đồng; phối hợp với các mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện trao tặng 3.257 phần quà, trị giá 789 triệu đồng cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Bên cạnh đó, bà còn tích cực vận động nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phong trào “Đoàn kết sáng tạo”; phát huy vai trò của Mặt trận xã trong thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

428711420_3674688242804366_8216057431608472652_n.jpg

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, bà cho biết, để tuyên truyền, vận động được nhân dân thì trước hết bản thân mình phải có sự hiểu biết sâu rộng các hoạt động của Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc và phải tăng cường xuống cơ sở để nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để tham mưu kịp thời cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết.

Với sự nỗ lực trong công việc, nhiều năm qua bà Lê Thị Kim Anh được các ban, ngành, Mặt trận cấp trên khen thưởng. Riêng 2023 cá nhân bà được UBND huyện Tánh Linh tặng Giấy khen và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quân khu 7: Quan tâm công tác quần chúng
Trong 2 ngày 18, 19/3, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Quân khu 7 tổ chức các hoạt động họp mặt nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3; 31 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Quân đội 10/3 và 75 Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng 6/3.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ Chủ tịch Mặt trận xã nhiệt tình trong công việc