Theo dõi trên

Núi Hồng - không gian lý tưởng cho môn thể thao dù lượn

15/12/2023, 06:03

Núi Hồng (Hòa Thắng- Bắc Bình) là một trong bốn điểm thích hợp nhất cho môn thể thao mạo hiểm dù lượn. Bởi lẽ, núi Hồng có độ cao hơn 236m so với mặt biển và có dải bờ biển chạy dài hơn 10 cây số, thích hợp để làm các bãi đáp lý tưởng. Vì thế, rất nhiều người chọn nơi đây, nhất là những ngày hè làm điểm luyện tập, trải nghiệm thú vị “trò chơi” mạo hiểm dù lượn.

image73.jpg
Núi Hồng có độ cao hơn 236m so với mặt biển
image69.jpg
vận động viên môn thể thao dù lượn chuẩn bị cho chuyến bay từ núi Hồng

Anh Lâm Hà, một vận động viên môn thể thao dù lượn khi trải nghiệm bay ở ven bờ biển có núi Hồng nói rằng: “Đây là một ngọn núi không cao lắm nằm sát bờ biển được kiến tạo độc đáo từ thiên nhiên, trên núi đá bao phủ một “tấm áo” hoang sơ, kỳ vĩ của trầm tích núi lửa cách đây hàng triệu năm. Qua thời gian gió biển đã đưa cát hồng, cát trắng lên tận lưng núi, tạo nên những vùng trũng cát len lỏi giữa các vách đá và cánh rừng xanh thẳm đan xen. Vì thế, người dân địa phương quen gọi bằng cái tên dân dã “Hòn Hồng”. Bay từ trên cao nhìn xuống cây bụi bao phủ núi Hồng, xen lẫn giữa gam màu xanh của rừng là sắc đỏ, sắc trắng của cát, sắc xanh của biển. Phía chân núi là bãi biển uốn cong được ôm ấp bởi màu xanh của đại dương bao la, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp…”.

image72.jpg
img_2036.jpg

Trên dải bờ biển dọc chân núi Hồng dài hơn 10 cây số lại có những bãi tắm sạch và đẹp mang tên gọi theo đặc thù của từng bãi biển như: Bãi Ốc, bãi Gành, bãi Xếp, bãi Dơi, bãi Chùa. Ngay chân núi Hồng là bãi Xếp có nhiều gành đá xếp chồng lên nhau mang hình thù đa dạng. Những con sóng bạc đầu đập mạnh vào gành đá tung bọt trắng xóa, nhất là mùa giông bão, núi Hồng sừng sững như “thách thức” với những gì khắc nghiệt nhất của thiên nhiên. Mùa nắng gió, trên núi Hồng hoang sơ, với những dải cát sa mạc chạy dài, thưa thớt mảng xanh của cây rừng. Thế nhưng, vị trí, độ cao và hướng gió đã tạo cho núi Hồng một không gian lý tưởng đã cuốn hút bao người thích mạo hiểm, khám phá những điều mới lạ, nhất là môn thể thao dù lượn.

image71.jpg
image70.jpg

Anh Hoàng Hải Long, ngụ tại xã Hòa Thắng chia sẻ: “Vào những ngày hè, núi Hồng trở nên tuyệt đẹp. Từ trên núi Hồng hàng chục chiếc dù lượn tung cánh như đàn chim ưng khổng lồ bay ra đại dương rồi từ từ đáp xuống bãi biển dưới chân núi”.

Nhiều du khách nước ngoài cũng tham gia môn thể thao này, họ nói rằng: Núi Hồng là một bãi bay đẹp, bãi đáp bằng phẳng và độ cao rất thích hợp. Không chỉ có vậy, khi lượn trên cao ta có thể ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên với sắc màu của đại dương bao la, sắc xanh của những cánh rừng trải theo sườn núi, màu cát đỏ, cát trắng trong ánh nắng vàng của bãi tắm vòng cung tên, hòa lẫn trong màu nâu sẫm của gành đá. Với địa hình thuận lợi và cảnh đẹp của thiên nhiên, núi Hồng là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều lữ khách yêu thích môn thể thao dù lượn và khám phá những điều mới lạ. Toàn cảnh núi Hồng (Hòa Thắng – Bắc Bình) như bức tranh thiên nhiên đa sắc màu, lữ khách không thể bỏ qua.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nghệ sĩ quốc tế “phải lòng” Bình Thuận
Trong thời gian diễn ra Lễ hội nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần 1, các nghệ sĩ cũng đã dành thời gian ít ỏi để tham quan các địa danh nổi tiếng tại Bình Thuận. Có lẽ, sự trải nghiệm này đã mang lại không ít cảm xúc cho các nghệ sĩ lần đầu tiên đến với Phan Thiết - Bình Thuận (Việt Nam).
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Núi Hồng - không gian lý tưởng cho môn thể thao dù lượn