Theo dõi trên

Ông Putin chúc mừng ông Macron chiến thắng trong cuộc bầu cử Pháp

25/04/2022, 16:10 - Lượt đọc: 84

Sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái đắc cử nhiệm kỳ hai, Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chúc mừng đến nhà lãnh đạo Pháp.

Tổng thống Nga Putin đã gửi thông điệp chúc mừng người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron qua telegram sau khi ông Macron chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2, Điện Kremlin cho biết.

macron-24-4-reuters-1650861720-3066-1650862147.jpg
Tổng thống Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Pháp. Ảnh: Reuters

“Tôi thành thật chúc ông thành công trong các hoạt động của đất nước, có sức khỏe tốt và hạnh phúc”, thông điệp chúc mừng nêu rõ.

Theo kết quả sơ bộ của vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron - ứng cử viên theo đường lối trung dung và là một trong những nhà lãnh đạo thân EU nhất, đã tái đắc cử với tỷ lệ phiếu bầu khoảng 58%, tiếp tục điều hành nước Pháp trong 5 năm tới, còn Marine Le Pen nhận được khoảng 42% phiếu bầu.

Động thái của Tổng thống Putin rất đáng chú ý trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và EU đang leo thang căng thẳng liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Sau khi Nga mở chiến dich quân sự đặc biệt ở Ukraine từ ngày 24/2, EU, Mỹ và Anh cùng một số quốc gia khác đã tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và thực thể của Nga. Hiện EU đang xem xét áp đặt gói trừng phạt thứ 6 với Nga, trong đó có lệnh cấm vận dầu mỏ. Trong khi nhiều quốc gia châu Âu phản đối trừng phạt năng lượng Nga thì Pháp lại ủng hộ mạnh mẽ lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga. Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire ngày 19/4 cho biết: “Khi chứng kiến những gì dang diễn ra ở Donbass, điều cần thiết hơn bao giờ hết ở thời điểm hiện tại là cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga”./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Ukraine đe dọa từ bỏ đàm phán hòa bình với Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 23/4 đã tiết lộ về những sự kiện có thể buộc đất nước của ông rút khỏi các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin chúc mừng ông Macron chiến thắng trong cuộc bầu cử Pháp