Theo dõi trên

Ông Putin thảo luận với ông Tập về đề xuất hòa bình của Trung Quốc

22/03/2023, 10:36

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận về đề xuất của Bắc Kinh trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

Trong một tuyên bố chung đưa ra sau khi kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc tới Moscow, hai nhà lãnh đạo cảnh báo về bất kỳ bước đi nào có thể đẩy cuộc xung đột Ukraine vào một "giai đoạn không thể kiểm soát", đồng thời nhấn mạnh rằng không thể có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân.

ong-putin-de-xuat-cua-trung-quoc-co-the-la-co-so-cho-hoa-binh-o-ukraine.jpg

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin tin tưởng các điều khoản trong kế hoạch hòa bình do Trung Quốc đưa ra phù hợp với cách tiếp cận của Nga và có thể được coi là cơ sở cho một giải pháp hòa bình. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắc lại "quan điểm trung lập" của Trung Quốc về Ukraine và kêu gọi đối thoại.

Đề xuất của Trung Quốc gồm 12 điểm kêu gọi giảm leo thang và cuối cùng là ngừng bắn ở Ukraine. Tuy nhiên Mỹ đã bác bỏ đề xuất của Trung Quốc và cho rằng đề xuất một lệnh ngừng bắn thời điểm này sẽ tạo điều kiện cho quân đội Nga có thêm thời gian để tập hợp lại. Kiev hoan nghênh sự tham gia ngoại giao của Trung Quốc nhưng yêu cầu Nga phải rút quân và nhấn mạnh sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Các nhà tài trợ quốc tế cam kết viện trợ 7 tỷ euro
Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế kết thúc ngày 20/3 đã cam kết viện trợ 7 tỷ euro (7,5 tỷ USD) giúp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả của trận động đất kinh hoàng vừa xảy ra tháng trước khiến hơn 56.000 người thiệt mạng và hàng triệu người rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất".
Nổi bật
Tài sản trí tuệ hỗ trợ nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Sở hữu trí tuệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững bằng sự đổi mới và sáng tạo là chủ đề hội nghị được Sở Khoa học & Công nghệ (KH & CN) tổ chức trung tuần tháng tư, hưởng ứng chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024 là “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin thảo luận với ông Tập về đề xuất hòa bình của Trung Quốc