Theo dõi trên

Ông Wickremesinghe đắc cử Tổng thống Sri Lanka

20/07/2022, 15:43

Ông Ranil Wickremesinghe, người đã 6 lần giữ chức Thủ tướng Sri Lanka, hôm nay (20/7) được Quốc hội nước này bầu làm tân Tổng thống thay thế người tiền nhiệm Rajapaksa.

Các nghị sĩ quốc hội Sri Lanka sáng nay (20/7) bỏ phiếu để chọn một trong ba ứng viên làm tân Tổng thống thay thế ông Rajapaksa, người tuần trước tuyên bố từ chức sau khi bỏ ra nước ngoài.

Trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu, ông Ranil Wickremesinghe đã được dự đoán là ứng viên số 1 cho vị trí Tổng thống quốc đảo Nam Á này.

Hàng trăm binh sĩ và cảnh sát vũ trang được triển khai để đảm bảo an ninh bên ngoài tòa nhà quốc hội Sri Lanka, nơi cuộc bỏ phiếu diễn ra./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Quy tắc bất thành văn” của Nga và Mỹ trong cuộc xung đột Ukraine
Cuộc xung đột Nga-Ukraine đã bước sang tháng thứ 6 với những trận chiến ác liệt tại khu vực Donbass, nhưng những lằn ranh đỏ thực sự vẫn chưa bị phá vỡ. Kể từ khi chiến sự bùng phát cả Nga và phương Tây dường như đã đưa ra một loạt quy tắc bất thành văn.
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Wickremesinghe đắc cử Tổng thống Sri Lanka