Theo dõi trên

Ấn Độ giám sát sân bay, cửa khẩu để ngăn đậu mùa khỉ

20/07/2022, 09:21 - Lượt đọc: 210

Sau khi phát hiện 2 ca bệnh đậu mùa khỉ ở trong nước, bộ Y tế và Phú lợi gia đình Ấn Độ đã tiến hành rà soát và tăng cường thêm công tác sàng lọc với du khách quốc tế tới nước này tại các sân bay và hải cảng.

Cơ quan này đã tổ chức cuộc họp với cán bộ các cửa khẩu và giám đốc các văn phòng khu vực của bộ Y tế nhằm phổ biến các biện pháp giám sát tại cửa khẩu. Theo đó, Ấn Độ sẽ làm chặt việc sàng lọc, phát hiện các ca nghi nhiễm với hành khách quốc tế để giảm thiểu nguy cơ lây lan bệnh đậu mùa khỉ vào trong nước.

an.jpg
Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ.

Ngành y tế Ấn Độ cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan khác như Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại các cảng và sân bay quốc tế để hợp lý hóa các quy trình kiểm tra sức khỏe với du khách, duy trì liên kết với các cơ sở y tế để chuyển tuyến và cách ly kịp thời các trường hợp nghi nhiễm và nhiễm.

Ngày 18/7, Ấn Độ ghi nhận ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ thứ hai tại quận Kannur, bang miền Nam Kerala. Trước đó, hôm 14/7, ca bệnh đầu tiên cũng được phát hiện tại bang này. Đó là một người từ Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất nhập cảnh Ấn Độ./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Indonesia tiếp tục ghi nhận biến thể Omicron thế hệ 2
Giới chức y tế Indonesia dự báo làn sóng biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron có thể đã đạt đỉnh trong tuần này, nhưng Indonesia cũng tiếp tục ghi nhận những ca mắc đầu tiên của biến thể thế hệ thứ 2 BA.2.75, với nhận định có khả năng lây lan nhanh chóng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ giám sát sân bay, cửa khẩu để ngăn đậu mùa khỉ