Theo dõi trên

Ông Zelensky: Không gặp Putin thì không hiểu Nga muốn dừng chiến tranh hay không

22/03/2022, 15:33

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 21/3 cho biết, ông đã chuẩn bị thảo luận về cam kết của Ukraine không tìm kiếm tư cách thành viên trong NATO để đổi lấy việc ngừng bắn, rút quân đội Nga và đảm bảo an ninh cho Ukraine.

“Đây là một sự thỏa hiệp cho tất cả mọi người: với phương Tây – vốn không biết phải làm gì với chúng tôi trong đề xuất gia nhập NATO, với Ukraine – quốc gia muốn đảm bảo an ninh và với Nga - quốc gia không muốn NATO mở rộng hơn nữa”, ông Zelensky cho biết trong cuộc phỏng vấn với các kênh truyền hình Ukraine.

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-03-_ap22056776159289-1-8245-1646054887_0(1).jpg

Tổng thống Zelensky cũng nhắc lại lời kêu gọi hội đàm trực tiếp với Tổng thống Nga Putin. Ông nói rằng, nếu không gặp ông Putin thì sẽ không thể hiểu được Nga có muốn dừng chiến tranh hay không.

Nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố, Kiev sẽ sẵn sàng thảo luận về tình trạng của Crimea cùng khu vực phía đông Donbass mà phe ly khai do Nga hậu thuẫn đang kiểm soát sau khi ngừng bắn và các bước tiến tới việc đảm bảo an ninh./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, được và mất từ cuộc chiến Nga-Ukraine
Chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine đã đặt ra nhiều câu hỏi về sự cân bằng giữa lợi ích và thiệt hại đối với các bên tham chiến, cũng như các nhân tố toàn cầu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky: Không gặp Putin thì không hiểu Nga muốn dừng chiến tranh hay không