Theo dõi trên

Phấn đấu trở thành tỉnh phát triển về giáo dục nghề nghiệp của cả nước

18/09/2023, 06:09

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Kế hoạch Thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2025 thu hút từ 40 - 45% học sinh tốt nghiệp THCS và THPT vào hệ thống GDNN; đào tạo lại, đào tạo thường xuyên cho khoảng 25% lực lượng lao động của tỉnh. Đến năm 2030 thu hút từ 50 - 55% học sinh tốt nghiệp THCS và THPT vào hệ thống GDNN; đào tạo lại, đào tạo thường xuyên cho khoảng 50% lực lượng lao động của tỉnh; phấn đấu trở thành địa phương phát triển về GDNN của cả nước và trong khu vực ASEAN, bắt kịp trình độ tiên tiến của thế giới, có năng lực cạnh tranh ở một số lĩnh vực, ngành, nghề đào tạo.

rr.jpeg
Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế Right Rich - KCN Hàm Kiệm II.

Để đạt mục tiêu đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng GDNN; xem đây là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng, Nhà nước, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, góp phần tạo việc làm bền vững cho người lao động, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời, huy động sự tham gia của toàn xã hội trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp GDNN, góp phần thực hiện thành công khâu đột phá chiến lược về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về GDNN. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp gắn với thị trường lao động theo hướng mở, liên thông, hiện đại, hội nhập và thích ứng. Tăng cường công tác hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, thực hiện tốt việc phân luồng, tăng tỷ lệ học sinh sau trung học cơ sở vào hệ thống GDNN; thực hiện song song vừa đào tạo nghề, vừa dạy văn hóa tại các cơ sở GDNN...

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp
Đẩy nhanh chuyển đổi số, hiện đại hóa cơ sở vật chất thiết bị và đổi mới chương trình, phương thức đào tạo là một trong những giải pháp trọng tâm của tỉnh trong thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN) giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Qua đó, mở rộng phương thức cũng như cơ hội tiếp cận GDNN, tạo đột phá về chất lượng, tăng nhanh số lượng đào tạo góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu trở thành tỉnh phát triển về giáo dục nghề nghiệp của cả nước