Theo dõi trên

Phan Thiết: Hơn 1.300 trẻ em được cấp thẻ căn cước

12/08/2024, 19:48

BTO-Hơn 1.300 công dân "nhí" dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến 14 tuổi, trên 14 tuổi trên địa bàn thành phố đã được cấp thẻ căn cước.

img_0496.jpg
20240812_100359.jpg
Cha mẹ và các con ngồi chờ làm căn cước
img_0490.jpg
Nộp giấy tờ có liên quan làm căn cước.

Ngày 1/7, Luật Căn cước 2023 chính thức có hiệu lực, công an các tỉnh, thành trên cả nước đã triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Trong đó, Bình Thuận đã triển khai trên 10 huyện, thị, thành phố. Nổi bật là thành phố Phan Thiết có đông dân số nhất tỉnh đã bắt tay triển khai, kết quả từ 1/7 đến 11/8 đã cấp thẻ căn cước cho hơn 1.300 công dân mọi lứa tuổi nêu trên bao gồm 1 trường hợp  người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch đã được cấp giấy chứng nhận căn cước.

Nối tiếp kết quả, Công an thành phố tiếp tục mở đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân từ 2/8 đến 4/9, với thông báo phục vụ tất cả các ngày trong tuần. Điều này có nghĩa công dân dẫn con em đến địa chỉ số 18 Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết bất cứ ngày nào trong tuần cũng có thể làm được thẻ căn cước công dân cho các con... Ở đây cán bộ chiến sĩ Công an thành phố, trong đó lực lượng nòng cốt là Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã, trực tiếp giúp đỡ công dân làm thẻ.

img_0447.jpg
Cán bộ công an hướng dẫn trẻ em cách cầm thiết bị thu sinh trắc học mống mắt.

Theo hướng dẫn của công an thành phố, đối với trẻ em dưới 6 tuổi thì cha, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp nộp hồ sơ cho con qua cổng dịch vụ công, không cần đưa trẻ đến cơ quan thu nhận căn cước. Đối với trẻ từ 6 đến dưới 14 tuổi, cha, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp nộp hồ sơ con qua cổng dịch vụ công và đưa con đến cơ quan công an để thu nhận thông tin sinh trắc học.

Những ngày qua đông đảo cha mẹ đã đưa con em đến địa chỉ 18 Nguyễn Tất Thành làm căn cước. Thể hiện trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái, bà Nguyễn Thị Nga ở phường Phú Thủy, người mẹ của bé trai 10 tuổi cho biết, trước sau gì cũng phải làm cho con, nhân dịp nghỉ hè, bà dẫn con đi làm thẻ.

img_0459.jpg
Đông đảo người dân con em đi làm căn cước.

Để đáp ứng nhu cầu nhân dân làm thẻ căn cước cho con em, Thượng tá Vũ Thị Thu Hà - Phó trưởng Công an thành phố Phan Thiết cho biết, Công an thành phố đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, hệ thống phần mềm, bảo đảm việc thu nhận, cấp thẻ căn cước cho công dân, đặc biệt với trẻ dưới 14 tuổi.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công dân “nhí” đi làm thẻ căn cước
Công an TP. Phan Thiết vừa tổ chức cấp thẻ căn cước cho công dân, theo Luật Căn cước. Luật Căn cước bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, trong đó có quy định cấp căn cước mới cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi và từ 16 tuổi trở lên…
Nổi bật
Phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở
Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vừa phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở với chủ đề “Lực lượng mới, khí thế mới, thi đua bảo vệ ANTT ở cơ sở trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Hơn 1.300 trẻ em được cấp thẻ căn cước