Theo dõi trên

Phan Thiết: Phát hiện, xử lý 254 đối tượng cho vay nặng lãi

05/05/2022, 05:32

Công an TP. Phan Thiết cho biết, trong 3 năm (tháng 4/2019 đến tháng 4/2022), đã phát hiện, xử lý 57 vụ/254 đối tượng có biểu hiện cho vay nặng lãi.

tang-vat.jpg
Tạng vật do Công an TP. Phan Thiết thu giữ trong vụ bắt đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi.

Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đặt in, phát tờ rơi quảng cáo để cho vay nặng lãi, có trường hợp cho vay với lãi suất lên đến 300%/năm làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn xã hội. Đến nay đã xử phạt vi phạm hành chính 214 đối tượng với tổng số tiền 283 triệu đồng. Thu giữ 176 điện thoại di động, 70 xe máy, 2 gậy bóng chày, 15 sổ ghi nợ, 60 bộ hồ sơ cho vay, 200 tờ mẫu cho vay, 7 gậy ba khúc, 1 con dao, 1 bình xịt hơi cay, 1 súng bắn bi, 23 sổ hộ khẩu, 3 cây kiếm, 161 chứng minh nhân dân và hơn 78.600 tờ rơi quảng cáo cho vay.

Bên cạnh, công an các phường, xã đã tiến hành kiểm tra, xử phạt 15 trường hợp không đăng ký tạm trú, 6 trường hợp đi đòi nợ gây mất an ninh trật tự. Đối với số đối tượng còn lại, công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định.

Với các vụ có dấu hiệu phạm tội bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản liên quan đến cho hoạt động vay tiền, đòi nợ xảy ra cuối năm 2020, hiện công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, công an còn khởi tố vụ án về hành vi cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại phường Thanh Hải, Hàm Tiến, Phú Thủy và xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết.

LÊ PHÚC


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tín dụng đen hoành hành, coi thường pháp luật
BT- Loạt bài điều tra về vòng xoáy tín dụng đen gồm 3 bài: Bài 1 “Ly hương, nhừ xương vì…sập bẫy”, Bài 2 “ Lỗ hổng pháp lý”, Bài 3 “Sớm làm rõ nhóm giang hồ đòi nợ đánh người có tổ chức”, của nhóm phóng viên đã bóc trần sự thật bạo liệt đằng sau những lời mời chào, quảng cáo hấp dẫn như: “Cho vay không cần thế chấp, giải ngân trong vòng 1 giờ” là chuỗi ngày khốn khổ gồng mình trả nợ với lãi suất cao ngất ngưởng. Nhiều người mất hết nhà cửa, đất đai, tán gia bại sản, phải bỏ xứ mà đi. Chưa hết, khi mất khả năng chi trả vì lãi mẹ đẻ lãi con, nạn nhân của cho vay nặng lãi phải sống trong sợ hãi, vì luôn bị giang hồ đến nhà quậy phá, đánh đập.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Phát hiện, xử lý 254 đối tượng cho vay nặng lãi