Theo dõi trên

Phan Thiết: Tăng cường công tác phòng cháy đối với cơ sở nguy hiểm cháy nổ, khu dân cư, hộ gia đình

09/10/2023, 05:35

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa ký ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các phường, xã, Mặt trận và các đoàn thể thành phố tăng cường công tác phòng cháy đối với cơ sở nguy hiểm cháy nổ, khu dân cư, hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Trong đó lưu ý cần tuyên truyền, phổ biến các khuyến cáo, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến nhân dân thông qua nhiều hình thức. Đặc biệt yêu cầu tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy, có lối thoát nạn thứ hai để phòng ngừa khi có sự cố cháy nổ xảy ra… Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu Điện lực Phan Thiết tuyên truyền hướng dẫn bảo đảm an toàn phòng ngừa sự cố tai nạn về điện cho nhân dân; hướng dẫn việc ngắt điện của các hộ gia đình khi có sự cố hoặc cung cấp, niêm yết công khai số điện thoại của bộ phận có trách nhiệm xử lý để người dân có thể liên lạc ngắt điện của nhà, khu vực xảy ra cháy.

069_9656.mxf_snapshot_00.01.457-ok.jpg
Công an TP. Phan Thiết kiểm tra công tác PCCC tại hộ gia đình.

Đối với các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tiếp tục vận động, bảo đảm 100% gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trang bị bình chữa cháy, mở lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức duy trì công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy trong phạm vi quản lý của mình theo chế độ kiểm tra thường xuyên, định kỳ và đột xuất; chú ý các cơ sở có nguy cơ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản như: Chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, cơ sở sản xuất… khắc phục triệt để các thiếu sót về thoát nạn, ngăn cháy lan, an toàn hệ thống điện, hư hỏng của hệ thống, phương tiện phòng cháy, chữa cháy...

Công an thành phố chỉ đạo đội nghiệp vụ và công an các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo về cháy, nổ; hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, cách xử lý và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn; triển khai thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy nhất là xây dựng 3 các mô hình an toàn phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn dân cư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...

K.ANH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chuẩn bị tổ chức hội thao chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
UBND tỉnh vừa triển khai kế hoạch tổ chức hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng cường công tác phòng cháy đối với cơ sở nguy hiểm cháy nổ, khu dân cư, hộ gia đình