Theo dõi trên

Phan Thiết: Thực hiện ngầm hóa hệ thống cáp viễn thông

09/08/2023, 05:20

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu các công ty viễn thông trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện hạ ngầm hệ thống cáp viễn thông đi nổi hiện trạng tại các tuyến đường đã đầu tư vỉa hè, xây dựng hố kỹ thuật, lắp đặt ống luồn cáp; thời gian thực hiện chậm nhất đến cuối tháng 9/2023.

Theo đó, thời gian qua, thành phố đã thực hiện các dự án đầu tư, cải tạo vỉa hè, sửa chữa đường giao thông, hệ thống thoát nước nhằm chỉnh trang đô thị, chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận – Hội tụ xanh. Qua kiểm tra rà soát các tuyến đường đã đầu tư vỉa hè, xây dựng hố kỹ thuật, lắp đặt ống luồn cáp, UBND thành phố yêu cầu các công ty viễn thông trên địa bàn khẩn trương thực hiện hạ ngầm hệ thống cáp viễn thông đi nổi hiện trạng, thời gian thực hiện chậm nhất đến cuối tháng 9/2023. Tổ chức vệ sinh, tháo dỡ các dây mạng, dây viễn thông không sử dụng. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố thực hiện đặt ống luồn cáp để ngầm hóa hệ thống dây cáp trên các tuyến đường đang thực hiện cải tạo, sửa chữa. Việc thi công lắp đặt dây cáp viễn thông mới phải thực hiện kế hoạch ngầm hóa trên toàn địa bàn thành phố.

dsc_4114.jpeg
Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, ngầm hóa hệ thống cáp viễn thông tại Phan Thiết. Ảnh: Đ. Hòa.

Đối với các trụ điện lực trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đề nghị Công ty Điện lực Bình Thuận, Điện lực Phan Thiết không cho các nhà mạng thuê để kéo dây cáp viễn thông đi nổi trên trụ. Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ các công ty viễn thông trên địa bàn thành phố thực hiện tháo dỡ các dây cáp viễn thông không còn sử dụng.

UBND thành phố giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố tiếp tục đôn đốc nhà thầu thi công hoàn thiện việc ngầm hóa hệ thống dây cáp viễn thông và phối hợp với các công ty viễn thông trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện ngầm hóa khi thi công các công trình cải tạo, sửa chữa các tuyến đường, hệ thống thoát nước. Thông báo cho các công ty viễn thông, Công ty Điện lực Bình Thuận, Điện lực Phan Thiết kế hoạch, tiến độ các tuyến đường trên địa bàn thành phố được đầu tư trong giai đoạn 2023 – 2025.

Trước đó, Thành ủy Phan Thiết xây dựng đề án Ngầm hóa hệ thống điện, viễn thông trên địa bàn thành phố. Đề án là một phần trong nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu đến năm 2025 thành phố đạt được các tiêu chí đô thị loại I và xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Tăng cường giải quyết tình trạng tín dụng đen và ma túy
Từ đầu năm đến nay, UBND TP. Phan Thiết đã có nhiều nỗ lực chỉ đạo thực hiện có trọng tâm các mặt công tác về phòng, chống tội phạm, hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi được quan tâm chỉ đạo. Tuy nhiên, tình hình hoạt động của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật còn diễn biến phức tạp. Tình hình tệ nạn xã hội nhất là tệ nạn ma túy đã được tập trung xử lý nhưng chưa triệt để.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Thực hiện ngầm hóa hệ thống cáp viễn thông