Theo dõi trên

Phan Thiết: Trả lời kiến nghị nâng cấp đường, dự án quy hoạch kéo dài

09/01/2024, 05:34

Tại Phan Thiết, cử tri đề nghị UBND TP. Phan Thiết điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Lê Văn Phấn (Phú Thủy) có vỉa hè. Đồng thời, phản ánh dự án quy hoạch kéo dài tại xã Phong Nẫm làm ảnh hưởng đời sống người dân.

Tại Phú Thủy

Cử tri phường Phú Thủy đề nghị UBND thành phố Phan Thiết xem xét điều chỉnh và thực hiện quy hoạch, đảm bảo tuyến đường Lê Văn Phấn nằm trên địa bàn phường Phú Thủy có vỉa hè để thuận tiện cho việc lập lại trật tự và giao thông trên tuyến đường này.

Để tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các chợ trên địa bàn, trong đó có chợ Phú Thủy, UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo UBND các phường tổ chức lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán tại Công văn số 3274 ngày 13/6/2023 và Công văn số 6330 ngày 1/11/2023.

duong-le-van-phan.jpg
Lòng đường Lê Văn Phấn (Phú Thủy).

UBND thành phố cho biết, hiện trạng tuyến đường Lê Văn Phấn có chiều rộng lòng đường khoảng 5,5m. Căn cứ theo đồ án quy hoạch phân khu 3 phường Phú Trinh, Phú Thủy, Thanh Hải đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 7674 ngày 30/12/2022, tuyến đường Lê Văn Phấn quy hoạch với lộ giới 13m gồm lòng đường 7m, vỉa hè mỗi bên 3m. Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường cần nguồn kinh phí lớn; chủ yếu là chi phí di dời, giải phóng mặt bằng.

Theo UBND TP. Phan Thiết, kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, các công trình trên địa bàn thành phố không có danh mục đầu tư tuyến đường Lê Văn Phấn. UBND thành phố tiếp thu ý kiến của cử tri, sẽ xem xét đầu tư nâng cấp tuyến đường này trong giai đoạn sau.

Tại Phong Nẫm

Cử tri có kiến nghị về các dự án quy hoạch trên địa bàn kéo dài, chưa được triển khai thực hiện. Trong đó có khu tái định cư chung TP. Phan Thiết làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Vì vậy, các ngành chức năng có liên quan giải quyết dứt điểm.

UBND TP. Phan Thiết trả lời vấn đề trên: Ngày 29/4/2021, UBND thành phố có công văn đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh báo cáo UBND tỉnh xem xét dừng việc lập quy hoạch 1/500 và dừng việc thực hiện việc thu hồi, bồi thường đối với dự án khu tái định cư chung TP. Phan Thiết tại thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm; giao lại cho UBND thành phố thực hiện quy hoạch chỉnh trang đô thị vì dự án trên đã kéo dài từ năm 2004 đến nay vẫn chưa triển khai. Điều này dẫn đến thời gian qua có rất nhiều ý kiến cử tri rất bức xúc phản ánh, kiến nghị về tình trạng dự án chậm triển khai, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực quy hoạch.

Ngày 7/4/2023, UBND tỉnh có Công văn số 1151 về việc giải quyết các quy hoạch kéo dài nhiều năm. Trong đó, có dự án khu tái định cư chung TP. Phan Thiết, xã Phong Nẫm với quy mô khoảng 64 ha. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ liên quan nhằm triển khai giải quyết dứt điểm các dự án trong năm 2023. Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện báo cáo UBND tỉnh. Sau khi có kết quả giải quyết, UBND TP. Phan Thiết sẽ thông tin cho cử tri được biết.

TRANG MINH


(1) Bình luận
Bài liên quan

Nhiều Bộ, ngành Trung ương trả lời kiến nghị của cử tri thị trấn Tân Minh
BTO-Mới đây tại buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Minh (Hàm Tân), ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã thông tin một số nội dung kiến nghị của người dân được các Bộ ngành Trung ương trả lời.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Trả lời kiến nghị nâng cấp đường, dự án quy hoạch kéo dài