Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp tết

12/01/2022, 14:34

BTO- Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm TP. Phan Thiết vừa triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022.

Theo kế hoạch, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp tết trên địa bàn thành phố được thực hiện từ nay đến 12/3/2022; hai nội dung trọng tâm trong kế hoạch là đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và tăng cường kiểm tra. Để làm tốt công tác truyền thông, thành phố sẽ huy động các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh ở xã, phường tham gia tuyên truyền quy định của pháp luật sản xuất, kinh doanh đảm bảo ATTP. Công khai các trường hợp vi phạm quy định; phổ biến các cơ sở, cá nhân, các địa chỉ nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng.

kiem-tra.jpg
Kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ (ảnh tư liệu)

Song song đó, các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, nhất là cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết  như: thịt, các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm.

Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố yêu cầu các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác về an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường. Ngăn chặn và xử lý nghiêm việc quảng cáo thực phẩm vi phạm; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện sửa chữa, khắc phục đạt yêu cầu.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
An toàn thực phẩm, trách nhiệm của người sản xuất
BT- Từ ngày 15/4 - 15/5, La Gi triển khai Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018 với chủ đề  “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp tết