Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai kinh doanh chợ Tết Nguyên đán năm 2023

09/11/2022, 10:22

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo lãnh đạo TP. Phan Thiết, để đáp ứng nhu cầu của các hộ sản xuất, kinh doanh, nhân dân trong và ngoài địa bàn thành phố và truyền thống chợ tết hàng năm, UBND thành phố đã triển khai tổ chức, sắp xếp kinh doanh chợ tết.

Ông Lê Văn Chơn – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Chợ tết là nét văn hóa đặc trưng của thành phố trong những ngày cận tết. Để sớm ổn định việc mua bán trong khu vực Chợ Phan Thiết và các khu vực lân cận nhằm giảm áp lực cho việc mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, UBND TP. Phan Thiết đã triển khai tổ chức, sắp xếp kinh doanh chợ tết.
Theo đó, chợ tết được tổ chức trong 6 ngày, bắt đầu từ sáng 16/1/2023 (nhằm ngày 25 tháng chạp âm lịch) và kết thúc vào lúc 10 giờ ngày 21/1/2023 (nhằm ngày 30 tháng chạp âm lịch). Riêng các khu vực phía bắc sông Cà Ty sẽ tổ chức 10 ngày, bắt đầu từ sáng ngày 12/1/2023 (nhằm ngày 21 tháng chạp âm lịch) và kết thúc vào lúc 10 giờ ngày 21/1/2023 (nhằm ngày 30 tháng chạp âm lịch).
Có 18 vị trí là các khu vực, lòng, lề đường tại các trục đường xung quanh chợ Phan Thiết và các đoạn đường: từ Chùa Bửu Quang đến ngã tư đường Thủ Khoa Huân - Lê Duẩn; từ ngã tư đường Lê Hồng Phong - Lê Duẩn đến đường Trường Chinh được quy hoạch để sắp xếp cho các hộ tiểu thương kinh doanh.

image001.jpeg
Người dân mua hoa mai chưng tết. Ảnh tư liệu

Theo Ban Quản lý Chợ Phan Thiết, để việc tổ chức, sắp xếp kinh doanh chợ tết đảm bảo theo kế hoạch, Ban quản lý chợ sẽ tổ chức kẻ vẽ, phân lô từ ngày 23/12/2022 đến ngày 6/1/2023 (nhằm ngày mùng 1 đến ngày 15 tháng chạp âm lịch); thông báo công khai việc tổ chức sắp xếp khu vực chợ tết để bà con tiểu thương đăng ký xong trước ngày 6/1/2023. Đồng thời, sẽ chủ trì, phối hợp với UBND phường Đức Nghĩa sắp xếp kinh doanh các mặt hàng kinh doanh tại vị trí đã đăng ký, đồng thời lắp đặt hệ thống loa để điều hành được thuận lợi.

Đối với các phường Đức Nghĩa, Đức Thắng, Lạc Đạo, Bình Hưng, Phú Trinh và Phú Tài sẽ thông báo kế hoạch, vị trí bố trí chợ tết để các hộ có nhu cầu đăng ký; nhận đơn đăng ký, thu phí, cấp giấy sử dụng mặt bằng và bàn giao lô đảm bảo đúng ngành hàng kinh doanh cho phép ở từng khu vực quy định. Đồng thời, kiểm tra và yêu cầu các hộ kinh doanh trong các khu vực do tỉnh quản lý phải đăng ký kinh doanh trong thời gian tổ chức chợ tết 2023. Kiểm tra việc đấu nối điện, nước đảm bảo an toàn; thống nhất kế hoạch, thời gian với Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận để thu gom rác hàng ngày; cử lực lượng đôn đốc, nhắc nhở các hộ kinh doanh dọn dẹp, giao trả mặt bằng khi kết thúc chợ tết đúng thời gian quy định.

Riêng Phòng Quản lý đô thị sẽ phối hợp cùng các địa phương kiểm tra không để các hộ kinh doanh gây thiệt hại các công trình hạ tầng như: Vỉa hè, cây xanh, bồn hoa, hệ thống điện chiếu sáng… Đồng thời, chủ động làm việc với Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận để đề nghị thu dọn ngay các tụ điểm phát sinh rác gây mất vệ sinh môi trường trong thời gian trước, trong và sau thời gian chợ tết hoạt động…

Cũng theo ông Lê Văn Chơn, UBND TP. Phan Thiết đã yêu cầu từng ngành hàng trong khu vực chợ tết phải sắp xếp ở vị trí phù hợp, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, tham quan, mua sắm của nhân dân. Hàng hóa kinh doanh phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giá cả theo quy định. Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Bàn giao sớm cầu Lê Hồng Phong cho Ban Chỉ huy Quân sự TP. Phan Thiết để tiến hành các công đoạn bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đêm cuối cùng của chợ Tết!
BTO -…Gì thì gì, chợ đêm Phan Thiết vẫn là nơi bất cứ ai cũng muốn dạo quanh vào những ngày cuối cùng của năm. Mọi thứ đều có. Cả sự chộn rộn trong lòng người. Có cả những giấc mơ mưu sinh dưới làn sương đêm. Có những ký ức xưa cũ. 
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai kinh doanh chợ Tết Nguyên đán năm 2023