Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai lập danh sách đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết 68

22/07/2021, 15:52

BTO- Ngày 21/7, ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết giao trách nhiệm UBND các phường, xã triển khai lập danh sách các đối tượng thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết số 68, báo cáo UBND thành phố. Đối với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các phường, xã chủ động rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và các trường hợp đặc biệt khác không thuộc đối tượng được hỗ trợ nhưng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế… Qua đó, phân loại, định mức hỗ trợ cụ thể cho từng đối tượng, từng trường hợp để triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. 

Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo, triển khai cho các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở các cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19; lập hồ sơ hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động theo quy định...

Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện đảm bảo mục tiêu, nguyên tắc và kịp thời các chính sách hỗ trợ. Công tác triển khai cần bảo đảm tính khả thi, hiệu quả của chính sách, theo nguyên tắc mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ; người lao động được hỗ trợ một lần bằng tiền chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai lập danh sách đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết 68