Theo dõi trên

Phan Thiết vào top 5 điểm đến yêu thích của khách Việt dịp tết Nhâm Dần

03/02/2022, 14:51

BTO- Theo dữ liệu từ ứng dụng đặt phòng trực tuyến Agoda dựa trên ngày nhận phòng đầu tiên của du khách là ngày 1/2/2022, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) là 1 trong 5 điểm đến yêu thích của du khách Việt chọn du xuân dịp tết Nhâm Dần.

image0.jpeg

Cụ thể, theo thống kê của Agoda về xu hướng du lịch tết Nhâm Dần, các thành phố biển chiếm đa số các vị trí trong top 8 điểm đến có lượt đặt phòng nhiều nhất để du xuân, vui tết Nguyên đán Nhâm Dần, lần lượt có mặt trong bảng xếp hạng là: Phú Quốc (hạng 1), Nha Trang (hạng 3), Vũng Tàu (hạng 4), Phan Thiết (hạng 5), Đà Nẵng (hạng 7) và Quy Nhơn (hạng 8). Bên cạnh đó là Đà Lạt (hạng 2) và TP.Hồ Chí Minh (hạng 6) trong top 8 điểm đến được du khách lựa chọn cho dịp nghỉ tết cổ truyền Nhâm Dần.

Ngoài xu hướng du lịch tết là các thành phố du lịch biển nổi tiếng (6/8 điểm đến), du khách Việt còn ưu tiên đặt phòng tại các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng hạng sang từ 4 - 5 sao. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của các trang mạng đặt phòng trực tuyến quy mô và các công ty lữ hành lớn, khi tết cổ truyền Nhâm Dần cũng là “thời điểm vàng” của du lịch nghỉ dưỡng gắn du lịch xanh và an toàn sau thời gian dài cả nước giãn cách vì dịch bệnh, trong đó các trung tâm du lịch, nhất là các điểm đến có thế mạnh vế nghỉ dưỡng biển sẽ được du khách Việt quan tâm và lựa chọn.

image1-9-.jpeg

Với thương hiệu và hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng đã được khẳng định, cùng với đó là hạ tầng giao thông đang hoàn thiện, hệ thống cơ sở lưu trú ven biển sang trọng, tiện nghi với nhiều hoạt động đón tết sôi nổi, thành phố Phan Thiết xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Được biết, trong dịp tết Nhâm Dần, công suất phòng đã đạt từ 70 - 90%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt từ 80 - 95% vào thời điểm trước, trong và sau tết.      

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chúc tết, lì xì du khách dịp đầu năm mới
BTO-Hôm nay 1/2 (tức Mùng một Tết Nhâm Dần 2022), lãnh đạo ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã đến chúc tết và lì xì du khách dịp đầu năm mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết vào top 5 điểm đến yêu thích của khách Việt dịp tết Nhâm Dần