Theo dõi trên

Pháp: Sơ tán 10.000 người dân vì cháy rừng lớn

14/08/2022, 09:45

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Pháp cho biết, cháy rừng lớn ở gần Bordeaux, thành phố nổi tiếng nhất nước Pháp, cũng là thủ phủ rượu vang của thế giới, buộc phải sơ tán 10.000 người.

1234567

Quốc gia này hầu như chưa có giọt mưa nào kể từ tháng bảy. Điều kiện thời tiết khô nóng đã gây ra nhiều vụ cháy rừng, chủ yếu ở miền Nam.

Vụ cháy gần Bordeaux ở phía Tây Nam, cho đến nay đã thiêu trụi 7.400 ha đất kể từ khi nó bắt đầu cháy cách đây vài ngày.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy từ các nước láng giềng như Đức, Romani đã đến để giúp Pháp chiến đấu với ngọn lửa cháy lan sang khu vực sản xuất rượu vang.

20220813_05_1149156_l.png
Cháy rừng ở Pháp

Ngọn lửa đang đến gần một số vườn nho đang chuẩn bị thu hoạch vào tháng tới.

Phát ngôn viên của Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Pháp cho biết, khu vực Gironde – cái nôi trồng nho của Bordeaux chưa bao giờ khô và nóng như vậy. Giới chức dự đoán, sẽ phải mất một thời gian mới ngăn chặn được ngọn lửa, ngay cả khi huy động lực lượng chữa cháy.

Được biết, tháng trước, ít nhất 15 tỉnh của Pháp phát cảnh báo mức cao nhất khi đợt nắng nóng bao trùm đất nước lên tới đỉnh điểm. Tại khu rừng Landes, thuộc vùng Aquitaine phía Tây Nam nhiệt độ lên tới 42 độ C. Vùng Bretagne (gồm 4 tỉnh) ghi nhận nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Theo số liệu an ninh dân sự, hơn 40.000 ha đã bị đốt cháy trong năm nay ở Pháp, thậm chí 50.000 ha theo dữ liệu vệ tinh của châu Âu, tức là hơn 3 lần so với mức trung bình hàng năm trong 15 năm qua, trong khi mùa hè vẫn chưa kết thúc.

NINH CHINH (THEO NHK)

Bài liên quan
Châu Âu đang đối mặt với hàng loạt thách thức chưa từng có
Nền kinh tế châu Âu, chiếm gần 1/5 GDP thế giới, hiện đang đối mặt với phép thử khó khăn nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát cách đây hơn 2 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Sơ tán 10.000 người dân vì cháy rừng lớn