Theo dõi trên

Phạt 12,5 triệu đồng do tàng trữ trái phép công cụ kích điện để khai thác hải sản

10/11/2023, 15:08

BTO-Chiều 10/11,Thiếu tá Trần Quang Dương, Phó Đồn trưởng đồn Biên phòng Tân Thành cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng đối với ông Phạm Tuấn (SN 1984, trú khu phố 5, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) về hành vi tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

Trước đó, lúc 10 giờ ngày 7/11, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên khu vực biển Kê Gà (Hàm Thuận Nam), Tổ tuần tra đồn Biên phòng Tân Thành phát hiện phương tiện BTh 97340 Ts do ông Phạm Tuấn (SN 1984, trú Khu phố 5, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) làm thuyền trưởng kiêm chủ phương tiện có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, Tổ tuần tra phát hiện trên phương tiện đang tàng trữ trái phép 2 công cụ kích điện cùng 30 m dây điện.

img_20231110_092342.jpg
Tang vật vi phạm được đồn Biên phòng Tân Thành phát hiện, thu giữ, xử lý.

Đấu tranh, ông Tuấn khai nhận số dụng cụ kích điện và dây điện có trên tàu là của mình, được trang bị để khai thác hải sản, khi đang trên đường di chuyển đi khai thác thì bị lực lượng Biên phòng phát hiện, thu giữ.

Căn cứ vào hành vi vi phạm và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản tại khoản 2 điều 28, Nghị định 42/2019 của Chính Phủ, đồn Biên phòng Tân Thành đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phạm Tuấn với số tiền là 12,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm.

Đồng thời tiến hành tuyên truyền, phổ biến về tác hại của việc sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản và yêu cầu ông Phạm Tuấn ký cam kết thực hiện hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong khai thác thủy sản, đặc biệt là không tiếp tục tái diễn hành vi vi phạm của mình.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Bắc Bình:
Trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh
BTO-Việc tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC sẽ giúp các em trang bị cho bản thân các kiến thức cần thiết để phòng ngừa và kịp thời xử lý khi có cháy nổ xảy ra tại trường học và gia đình.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt 12,5 triệu đồng do tàng trữ trái phép công cụ kích điện để khai thác hải sản