Theo dõi trên

Phạt Công ty Tân Quang Cường 1,1 tỷ đồng

08/07/2016, 16:44

BTO- Ngày 8/7, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường số tiền 1,1 tỷ đồng do đã để xảy ra sự cố vỡ hồ chứa nước đãi titan vào hôm 16/6.

                
      Moong khai thác titan của Công ty Tân Quang Cường bị vỡ

Về hình thức phạt bổ sung, Công ty Tân Quang Cường bị đình chỉ hoạt động 3 tháng và có trách nhiệm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong vòng 30 ngày. 

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 16/6, tại vị trí mỏ titan Nam Suối Nhum thuộc xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam của Công ty Tân Quang Cường (được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép khai thác với diện tích 515,5ha) đã xảy ra sự cố vỡ moong chứa nước để chuẩn bị khai thác titan, diện tích moong khoảng 3ha; cát và nước tràn lấp vào khu đất trồng 0,2ha cây phi lao của 1 hộ dân và khoảng 2ha sân, vườn, quán hải sản của 1 hộ dân khác phía dưới chân đồi cát; tổng thiệt hại ước khoảng 700 triệu đồng. Ngoài ra, cát và nước còn tràn lấp 290m mặt đường ĐT 719 gây ách tắc giao thông, đồng thời cát chảy xuống bờ biển làm đục một đoạn biển với chiều dài khoảng 500m. Tổng lượng cát tràn ước khoảng 10.000m3.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Mở lối” cho du lịch phát triển
Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận. Chính vì thế, tỉnh rất chú trọng đến việc đầu tư vào hạ tầng giao thông để rút ngắn khoảng thời gian đi lại của du khách khi đến với Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt Công ty Tân Quang Cường 1,1 tỷ đồng