Theo dõi trên

Phát động cuộc thi nhân ngày Tránh thai Thế giới 2022

17/10/2022, 10:10

BTO-Sở Y tế Bình Thuận vừa có thông báo về tuyên truyền, giới thiệu và tham gia cuộc thi nhân ngày Tránh thai Thế giới năm 2022 do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) phát động.

Theo đó, người tham gia xây dựng tiểu phẩm hoặc thuyết trình bằng lời nói có hình ảnh bổ trợ thể hiện thông điệp “Sống chủ động - cùng viết nên câu chuyện ngày mai” và đăng lên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok nhằm khuyến khích, kêu gọi các cá nhân, cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ nâng cao ý thức, hành động đúng tránh có thai ngoài ý muốn, giúp các bạn trẻ chia sẻ câu chuyện về chủ động tránh thai đã tự chủ, thay đổi cuộc sống như thế nào. Thành phần tham gia là công dân Việt Nam thuộc mọi độ tuổi đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; đội ngũ cán bộ dân số, y tế và cộng tác viên dân số. Thời gian từ 20h00 ngày 26/9/2022 đến 24h00 ngày 26/10/2022.

Được biết, ngày Tránh thai Thế giới 26/9 có ý nghĩa như một chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai. Đồng thời, khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng. Mục tiêu của ngày tránh thai Thế giới nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên, thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ về tất cả các biện pháp tránh thai để giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt cho sức khỏe sinh sản.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
117 bác sĩ trúng tuyển viên chức y tế năm 2022
BTO-Sở Y tế Bình Thuận vừa công bố quyết định công nhận kết quả kỳ tuyển dụng bác sĩ năm 2022.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi nhân ngày Tránh thai Thế giới 2022