Theo dõi trên

Phát động thi đua xây dựng Công trình Chung cư sông Cà Ty

28/09/2024, 15:09

BTO-Sáng 28/9, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã phát động lễ thi đua xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty, TP. Phan Thiết. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Xuất phát từ quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh là không để người dân tiếp tục sống trong điều kiện thiếu thốn, ô nhiễm, tạm bợ, nguy hiểm ngay trong lòng TP. Phan Thiết; Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp khẩn trương hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư để sớm khởi công xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty, TP. Phan Thiết. Sau một thời gian tập trung thực hiện các thủ tục đầu tư đảm bảo theo Luật Xây dựng và các quy định hiện hành, đến nay công trình Chung cư sông Cà Ty, đã đủ điều kiện để tiến hành triển khai thi công giai đoạn 1.

tri04179.jpg

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Phan Đức Thanh

tri04178.jpg
Các đại biểu dự lễ phát động thi đua xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty.

Được biết, Dự án chung cư sông Cà Ty được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2022 với tổng mức khoảng 798 tỷ đồng. Dự án được đầu tư xây dựng trên diện tích đất hơn 63 ha với quy mô đầu tư gồm: 6 khối chung cư, mỗi khối cao 8 tầng với tổng số 674 căn hộ và 105 lô đất phục vụ tái định cư; kèm theo đó là các hạng mục kè bờ sông, vườn hoa cây xanh, đường giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan.

chung-cu.jpg
Phối cảnh dự án Chung cư Cà Ty.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng nhấn mạnh: Việc xây dựng công trình Chung cư sông Cà Ty cùng với đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ nhằm phục vụ cho nhu cầu tái định cư các hộ dân thuộc diện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án kè sông Cà Ty và tái định cư cho các dự án trọng điểm khác trên địa bàn TP. Phan Thiết, góp phần thực hiện cải tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị phường Phú Tài nói riêng và TP. Phan Thiết nói chung.

tri04187.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi lễ.

Để sớm hoàn thành công trình, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp phối hợp cùng với các sở, ban, ngành và địa phương tập trung chỉ đạo để triển khai thi công ngay sau khi tổ chức phát động. Phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với UBND TP. Phan Thiết và các đơn vị có liên quan sớm hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai giai đoạn 2. Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ trong suốt quá trình thi công để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo tốt nhất về chất lượng, tiến độ, mỹ quan và an toàn.

tri04198.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công.

UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tập trung nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để kịp thời bàn giao cho Chủ đầu tư triển khai thi công. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự để quá trình thi công diễn ra một cách thuận lợi. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân trong khu vực của dự án đồng thuận và chấp hành tốt các quy định của nhà nước trong việc thu hồi đất; làm tốt công tác chăm lo đời sống của bà con nhân dân thuộc diện di dời, giải tỏa.

tri04207.jpg

Máy móc, thiết bị tập trung tại địa điểm thi công.

Đơn vị thi công cần tập trung đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị và có giải pháp đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Trong quá trình thi công phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng và an toàn.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung cao độ để sớm triển khai Dự án kè sông Cà Ty
Dự án kè sông Cà Ty tại TP. Phan Thiết được xác định là công trình trọng điểm đáp ứng được mong đợi của nhân dân và cải thiện điều kiện sống tốt hơn cho người dân hiện đang sinh sống trên các nhà chồ ven sông Cà Ty, góp phần chỉnh trang đô thị. Thời điểm này, TP.Phan Thiết đang phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai các bước tiếp theo với quyết tâm hoàn thành dự án trước năm 2025.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động thi đua xây dựng Công trình Chung cư sông Cà Ty