Theo dõi trên

Phát hiện, ngăn chặn và lập hồ sơ xử lý 31 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp

18/12/2023, 05:34

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý, bảo vệ rừng toàn tỉnh đã phát hiện, ngăn chặn và lập hồ sơ xử lý 31 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. Trong đó phá rừng trái pháp luật 4 vụ/0,119 ha, khai thác rừng trái phép 6 vụ, vận chuyển lâm sản trái pháp luật 7 vụ, tàng trữ mua bán trái pháp luật 12 vụ, vi phạm các quy định chung về bảo vệ rừng 2 vụ. Qua đó đã xử lý hành chính 18 vụ, số lâm sản tịch thu 10 m3 gỗ các loại…

z4982307036484_040f099067482cea049098afad327c83.jpg

Bên cạnh đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được các đơn vị chủ rừng trong tỉnh tập trung thực hiện tốt, nhờ đó đến nay chỉ xảy ra 14 trường hợp cháy thực bì (lá, cỏ khô...) dưới tán rừng với diện tích 16,5 ha, các trường hợp cháy được phát hiện sớm và chữa cháy kịp thời nên không gây thiệt hại về tài nguyên rừng. Ngoài ra công tác quản lý, bảo vệ rừng luôn được lực lượng kiểm lâm phối hợp với các địa phương tập trung triển khai hoạt động tuần tra, kiểm tra, truy quét các vùng trọng điểm. Trong đó chú trọng theo dõi, nắm bắt diễn biến, tình hình tại vùng giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và các vùng trọng điểm nội tỉnh, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại các khu vực có rừng.

A.NHIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều xe mô tô phân khối lớn vi phạm bị xử lý
BTO-Mô tô phân khối lớn ngày càng được nhiều người yêu thích nhất là giới trẻ. Bên cạnh những người điều khiển mô tô phân khối lớn chấp hành đúng pháp luật về trật tự an toàn giao thông thì vẫn có không ít những trường hợp vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện, ngăn chặn và lập hồ sơ xử lý 31 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp