Theo dõi trên

Phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ

28/02/2022, 05:47

Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành môi trường xã hội lành mạnh để các bạn trẻ bùng cháy ngọn lửa của lòng đam mê, là tháng thi đua sôi nổi của tuổi trẻ có sức lan tỏa trong cộng đồng và trong đời sống xã hội.

thanh-nien.jpg
Khởi công xây dựng nhà nhân ái.

“Tuổi trẻ Bình Thuận sáng tạo, thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” là chủ đề của Tháng Thanh niên 2022 được phát động và triển khai trong toàn tỉnh từ 25/2 đến 31/3/2022 được cụ thể hóa và thực hiện với 4 nhiệm vụ: Tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

thanh-nien-1.jpg
Tặng quà cho gia đình chính sách.

Phát huy sức trẻ của thanh niên tham gia hiệu quả vào các phong trào thanh niên tình nguyện tại các địa phương đơn vị; cùng với địa phương thực hiện tốt các công trình phần việc thiết thực, hiệu quả để chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn các cấp,làm tốt công tác đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 91 năm xây dựng, cống hiến, trưởng thành.

thanh-nien-2.jpg
Trồng cây xanh.

Với các hoạt động đồng hành, chăm lo bồi dưỡng, phát huy sáng tạo trong thanh niên. Tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, hơn 100 ĐVTN đã có những việc làm thiết thực hiệu quả khởi đầu cho chuỗi hoạt động khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên như: tổ chức chương trình trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”; thực hiện tuyến đường kiểu mẫu “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tổ chức lễ khởi công xây dựng 4 căn nhà nhân ái; phát dọn, làm sạch tuyến kênh nội đồng; tổ chức hoạt động “Cùng em vẽ tranh tường - sáng tương lai”; triển khai thực hiện sân chơi thiếu nhi. Tổng giá trị thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại chương trình là gần 1,3 tỷ đồng.

thanh-nien-3.jpg
Tạo sân chơi cho thiếu nhi.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn thanh niên Công an tỉnh: Trao học bổng vượt khó cho 2 tân sinh viên khó khăn
BT- Đồng cảm với những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, dù đậu đại học nhưng có nguy cơ bỏ dở việc học, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã vận động hỗ trợ kịp thời để giúp cho 2 học sinh của Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, TP. Phan Thiết vừa đậu đại học.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ