Theo dõi trên

Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bình Thuận ngày càng phát triển

18/08/2023, 08:25

Trong thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh cùng một lúc phải thực hiện nhiều công việc. Vừa bảo đảm an ninh cho các hoạt động trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, vừa xuyên đêm thực hiện cấp căn cước công dân, mã định danh, vừa thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Nhưng với truyền thống vẻ vang, lực lượng Công an Bình Thuận đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Xây dựng hình ảnh đẹp về Bình Thuận trong mắt du khách

Năm 2023, Bình Thuận được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với việc quảng bá hình ảnh “Thủ đô Resort” với cả nước và thế giới. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, ngay từ cuối năm 2022, Công an tỉnh đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương nơi có các sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” lên kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự. Lực lượng công an toàn tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự. Tại sự kiện rất quan trọng là Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, xây dựng phương án bảo vệ cụ thể, chi tiết. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu cũng như các hoạt động liên quan, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trước, trong và sau buổi lễ. Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Với sự chuẩn bị các phương án cụ thể, bám sát tình hình thực tế của lực lượng công an, đến nay các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao trong chương trình Năm Du lịch Quốc gia – “Bình Thuận hội tụ xanh” diễn ra trên địa bàn tỉnh đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự. Qua đó, đã tạo dựng hình ảnh Bình Thuận thân thiện, nghĩa tình đến các đại biểu, du khách.

img_8534(1).jpg

Công an Bình Thuận ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Ngày 29/4, Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây chính thức đưa vào hoạt động, niềm mong ước bao lâu nay của người dân và du khách được hiện thực hóa. Cùng với thời gian đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lên đến 5 ngày nên lượng du khách đến Bình Thuận tăng đột biến. Phương tiện tăng cao, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập đã dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ ở một số nút giao, tuyến đường du lịch. Đặc biệt là tại nút giao Ba Bàu, nhiều bất cập về hạ tầng giao thông đã làm xảy ra ùn tắc kéo dài, gây tâm lý ức chế cho người dân và du khách. Để giải quyết tình huống phát sinh, Công an tỉnh đã điều động lực lượng túc trực 24/24 điều tiết giao thông tại điểm giao này. Hình ảnh những chiến sĩ Cảnh sát Giao thông người ướt đẫm mồ hôi đứng điều tiết giao thông đã gây ấn tượng mạnh cho người dân và du khách.

1.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tại nút giao Ba Bàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Phát huy truyền thống, giữ vững an ninh trật tự trong tình hình mới

Một nhiệm vụ quan trọng nữa mà Công an tỉnh đã tập trung lực lượng để triển khai trong thời gian vừa qua là cấp căn cước công dân, mã định danh điện tử và kích hoạt mã định danh điện tử cấp độ 2. Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường cán bộ từ các phòng nghiệp vụ xuống công an các huyện, xã để hỗ trợ thực hiện công tác này. Với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”, các tổ công tác đã làm việc bất kể ngày đêm, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để thực hiện nhiệm vụ. Sự nỗ lực của lực lượng công an đã mang lại những kết quả đáng tự hào, Bình Thuận là một trong 19 tỉnh được Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương về thành tích hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân trước thời hạn.

Không chỉ bảo đảm an toàn, giải quyết các tình huống an ninh trật tự phát sinh, lực lượng công an đã thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Dù phải chia sẻ lực lượng để thực hiện nhiệm vụ đột xuất nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương đã triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Những đối tượng cộm cán về trật tự xã hội, các đường dây mua bán trái phép chất ma túy… lần lượt được lực lượng công an triệt phá, gây được tiếng vang và tạo niềm tin trong lòng quần chúng nhân dân. Lực lượng công an cũng đã huy động được sức dân tham gia vào việc đấu tranh phòng chống tội phạm thông qua việc xây dựng và phát huy hiệu quả của các mô hình Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hiện nay, toàn tỉnh có 27 mô hình thuộc 6 lĩnh vực được nhân rộng ra 819 địa bàn, tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động 4.506 tổ nhân dân tự quản; 210 đội dân phòng với 1.209 thành viên; 641 tổ hòa giải với 4.073 thành viên. Thời gian qua lực lượng này đã hỗ trợ đắc lực cho cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền pháp luật, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự.

22.jpg
Rèn luyện võ thuật sẵn sàng trấn áp tội phạm

Trong 6 tháng đầu năm 2023, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị mà tội phạm về trật tự xã hội được kiềm chế, giảm sâu. Toàn tỉnh xảy ra 256 vụ phạm tội về trật tự xã hội. So cùng kỳ, tội phạm về trật tự xã hội giảm 38 vụ, giảm 12,97%. Tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2022.

Việc đưa vào hoạt động 2 tuyến cao tốc đã tạo ra một cơ hội phát triển kinh tế lớn cho tỉnh nhà, nhưng cũng tạo ra nhiều thách thức nhất là phát sinh các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Công an trong thời gian tới là rất nặng nề. Tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận, hiện nay, Công an tỉnh đang triển khai song song 2 cao điểm là: đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 và cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container. Việc triển khai 2 cao điểm trên thể hiện quyết tâm của lực lượng công an trong việc bảo đảm an toàn giao thông, trấn áp các loại tội phạm, nhất là các đối tượng có biểu hiện hoạt động băng nhóm liên quan đến hành vi lấn chiếm đất công, đất dự án để bảo đảm an toàn cho du khách khi đến Bình Thuận du lịch cũng như bảo đảm an ninh trật tự bảo vệ môi trường đầu tư, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an Bình Thuận bổ nhiệm, điều động nhiều cán bộ chủ chốt
BTO-Sáng 14/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ Công bố các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ. Thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Văn Mười và Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao Quyết định điều động, điều động và bổ nhiệm đối với 10 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy giữ các chức vụ chủ chốt trong Công an tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Bình Thuận ngày càng phát triển