Theo dõi trên

Phát triển du lịch - âm nhạc: Chỉ cần đúng và trúng!

23/05/2024, 05:05

Sản phẩm du lịch âm nhạc đang được du khách ưa chuộng trở lại khi đời sống tinh thần ngày càng nâng cao. Nhắc đến loại hình này, một số địa phương tiên phong thực hiện khá thành công như: Đà Lạt, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hạ Long… với các show diễn lớn có sự góp mặt của một số ca sĩ nổi tiếng đã góp phần quảng bá cho du lịch địa phương.

Năm 2023, đêm nhạc với thương hiệu “Mây Lang Thang” với 2 giọng ca chính là ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Phan Thiết, đã mang lại màu sắc mới lạ cho đông đảo người yêu nhạc ở thành phố biển. Tiếp nối sự thành công ấy, từ mùng 3 đến mùng 8 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn Công ty cổ phần NovaGroup tổ chức Lễ hội Vibe Fest với 7 hoạt động, sự kiện chính khá hấp dẫn tại NovaWord Phan Thiết. Sự kiện này đã quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng và DJ hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh... Đây được xem là sản phẩm mới lạ, là món ăn tinh thần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung trong dịp tết vừa qua. Lễ hội Vibe Fest với nhiều sự kiện rất hoành tráng, sôi động cùng nhiều hoat động vui chơi - giải trí mới lạ hấp dẫn đã thu hút gần 180.000 lượt du khách dịp đầu xuân.

1536-1024-5-17087443790131251794389.jpg
Lễ hội đã thu hút đông đảo du khách và dân địa phương.

Với 2 tiêu chí xuyên suốt là âm nhạc và du lịch, các chương trình âm nhạc có chất lượng, có sự đầu tư công phu đang từng bước tiến đến những thành phố du lịch trên cả nước. Với sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả và sự sôi động của thị trường âm nhạc - du lịch cho thấy mô hình âm nhạc này có nhiều tiềm năng. Do đó, tận dụng thế mạnh là thành phố biển, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Lễ hội Carnival rực rỡ sắc màu tiếp tục được tổ chức tại Phan Thiết với nhiều chương trình giải trí đặc sắc. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến lễ hội âm nhạc hoành tráng và bùng nổ diễn ra xuyên suốt 4 đêm từ 27/4 đến 30/4 tại quảng trường biển Bikini Beach đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, thưởng thức. Du khách đến Bình Thuận trong dịp lễ vừa qua đã được gặp gỡ và “cháy” cùng những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu được yêu mến của showbiz Việt như: Jimmy Nguyễn & Jimmy Band, Lân Nhã, Ưng Hoàng Phúc, Phương Vy…

dsc_8627.jpg
dsc_8590.jpg
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn trong đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023. Ảnh: Đ.Hòa

Có thể thấy, trong năm vừa qua, Bình Thuận đã tổ chức nhiều chương trình ca nhạc hấp dẫn, lễ hội đường phố, lễ hội biểu diễn nghệ thuật quốc tế… khi Bình Thuận đăng cai là Năm Du lịch quốc gia. Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã góp phần vào thành công chung của du lịch Việt Nam trong năm 2023. Qua đó, Bình Thuận đã về đích các chỉ tiêu phát triển du lịch và hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách, kéo theo nhiều resort, nhà nghỉ, các dịch vụ nhà hàng, ăn uống cũng bội thu.

unnamed-7.jpg
Mỗi năm chỉ cần tổ chức 1 - 2 sự kiện đình đám nhưng chất lượng để quảng bá cho du lịch.

Nhìn từ các sự kiện âm nhạc trên, các địa phương có thế mạnh về du lịch cần quan tâm hơn đến sản phẩm này, trong đó có Bình Thuận. Mỗi năm chỉ cần tổ chức 1 - 2 sự kiện đình đám nhưng chất lượng từ nội dung đến hình thức, phù hợp với thị hiếu khách du lịch, kết hợp quảng bá “trúng và đúng”, chắc chắn sẽ tạo dấu ấn lan xa, trở thành “từ khóa” cho thương hiệu du lịch tỉnh. Du lịch Lâm Đồng là một ví dụ.

Đà Lạt là nơi khá thành công khi liên tiếp có những sự kiện, show diễn ca nhạc hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách khi tham quan thành phố sương mù. Điển hình ở các quán cà phê như Mây Lang Thang, Lululola, Amazing show… thường xuyên có các buổi diễn “Đêm nhạc trên mây”, thu hút đông đảo người yêu nhạc. Những điểm đến này được coi là đã tiên phong định hình một “giờ vàng” nghe nhạc mới vào 16 giờ 30 chiều cuối tuần, khi hoàng hôn buông xuống. Các buổi diễn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng đã thỏa mãn nhu cầu của du khách cùng hòa nhịp vào các bữa tiệc âm nhạc trong không gian nhẹ nhàng, trầm lắng, đúng chất Đà Lạt mộng mơ. Hay 2 địa phương có thế mạnh du lịch biển tương đương Bình Thuận, đã được nhiều người nhắc đến, bởi ấn tượng sâu sắc với Festival Biển Nha Trang (Khánh Hòa) và những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt bên sông Hàn (Đà Nẵng).

Nay Bình Thuận cũng sẽ được nhiều du khách nhớ về bởi các chương trình ca nhạc hoành tráng, màn bắn pháo hoa lung linh đầy màu sắc diễn ra vào đêm 30/4 tại NovaWorld Phan Thiết. Với khoảng 220.000 lượt khách đã ghé thăm Bình Thuận trong 5 ngày lễ vừa qua đã minh chứng âm nhạc và du lịch cần đồng hành, hỗ trợ cùng nhau thời gian tới.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Bình Thuận đón 180.000 lượt khách trong dịp Tết Giáp Thìn
Với thời gian nghỉ dài ngày (từ 8 - 14/2/2024, tức từ 29 tháng chạp đến mùng 5 tết), Bình Thuận tiếp tục là điểm đến hút khách trong dịp Tết Giáp Thìn nhờ giao thông thuận lợi cũng như tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển du lịch - âm nhạc: Chỉ cần đúng và trúng!