Theo dõi trên

Phổ biến quy chuẩn kỹ thuật nước sạch sinh hoạt

01/12/2023, 05:29

Sáng 30/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt tại Bình Thuận.

phat-bieu-hoi-nghi.jpg
Tại hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch.

Theo đó, các quy định kỹ thuật về danh mục các thông số chất lượng nước sạch, ngưỡng giới hạn cho phép có 49 thông số gồm 8 thông số nhóm A và 41 thông số nhóm B. Đó là các thông số vi sinh vật, cảm quan và vô cơ, hữu cơ, hóa chất bảo vệ thực vật, chất khử trùng và sản phẩm phụ, nhiễm xạ. Tất cả các đơn vị cấp nước phải tiến hành thử nghiệm định kỳ thông số chất lượng nước sạch nhóm A, nhóm B theo quy định.

levanhong.jpg
Ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Quy chuẩn này áp dụng cho các đơn vị cấp nước được thành lập và hoạt động tại Bình Thuận; các cơ quan quản lý nhà nước về thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch; các phòng thử nghiệm chất lượng nước. Tuy nhiên, quy chuẩn không áp dụng đối với nước uống trực tiếp tại vòi, nước đóng bình, đóng chai, nước khoáng thiên nhiên đóng bình, đóng chai, nước sản xuất ra từ các bình lọc nước, hệ thống lọc nước và các loại nước không dùng cho mục đích sinh hoạt.

Ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết: Đây là quy chuẩn đầu tiên của Bình Thuận, góp phần giảm chi phí quản lý với các đơn vị cung cấp nước. Đồng thời, đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho người dân, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Để hiệu lực của quy chuẩn được triển khai sâu rộng đến các cấp, các ngành, người dân trong tỉnh, cũng như việc thực hiện quy chuẩn đạt được kết quả tốt, là sự tham gia ủng hộ của chính quyền các cấp, sự phối hợp đồng bộ và có trách nhiệm giữa các sở, ban, ngành, các nhà máy cấp nước tại tỉnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ, cứu nạn 14 lao động trên tàu cá bị chìm do phá nước
BTO-Một tàu cá Bình Định với 14 thuyền viên vừa bị chìm trên vùng biển Bình Thuận do phá nước. Hiện các thuyền viên đang cố gắng bám vào phần nổi của tàu. Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN đã đề nghị tỉnh Bình Thuận khẩn trương hỗ trợ, cứu nạn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến quy chuẩn kỹ thuật nước sạch sinh hoạt