Theo dõi trên

Phòng, chống dịch Covid-19 để không bùng phát dịch trở lại

14/04/2023, 18:13

BTO-Đó là yêu cầu của Sở Y tế Bình Thuận được nêu tại văn bản khẩn số 1461 ban hành vào chiều 14/4.

Theo đó, các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh; đặc biệt các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Tiếp tục đảm bảo hậu cần, thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch và công tác khám, chữa bệnh người dân. Các bệnh viện tuyến tỉnh có kế hoạch phân tuyến, hỗ trợ cán bộ điều trị có kinh nghiệm cho tuyến dưới để hạn chế chuyển tuyến khi không cần thiết, tránh tình trạng quá tải bệnh viện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh giám sát dịch Covid-19 tại các cảng biển, theo dõi tình hình dịch bệnh trong tỉnh; chủ động các phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra; phối hợp trung tâm y tế tuyến huyện, các bệnh viện tăng cường giám sát trong các cơ sở y tế, các cơ sở giáo dục và tại cộng đồng để phát hiện, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tiến hành lấy mẫu các trường hợp có biểu hiện bất thường gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm giải trình tự gen để phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2.

deo-khau-trang.jpg
Đeo khẩu trang tại cơ sở khám chữa bệnh

Bên cạnh đó, Sở Y tế Bình Thuận kêu gọi người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, đúng lịch. Đồng thời, đeo khẩu trang, khử khuẩn ở nơi công cộng như các cơ sở y tế, các phương tiện giao thông công cộng và các địa điểm, sự kiện tập trung đông người; đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới.

Theo Bộ Y tế, trong 7 ngày (5 - 11/4/2023), cả nước ghi nhận 639 ca mắc Covid-19 mới, trung bình có 90 ca/ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó. Trong đó, nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca, chiếm 30,2% số mắc mới. Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng và 10 ca nặng/tuần. Bình Thuận ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 từ đầu năm đến nay. Mặc dù số mắc không cao nhưng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở một số nhóm tuổi chưa đạt yêu cầu. Và các dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm… có nguy cơ gia tăng dẫn đến gây nguy cơ dịch chồng dịch.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 chậm
Sở Y tế Bình Thuận vừa cho biết, 43.900 liều vắc xin phòng Covid-19 đã phân bổ cho các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố, nhưng tốc độ tiêm khá chậm.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống dịch Covid-19 để không bùng phát dịch trở lại