Theo dõi trên

Tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 chậm

08/03/2023, 05:30

Sở Y tế Bình Thuận vừa cho biết, 43.900 liều vắc xin phòng Covid-19 đã phân bổ cho các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố, nhưng tốc độ tiêm khá chậm.

tiem-covid.jpg

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phân bổ 32.000 liều vắc xin AstraZeneca có hạn sử dụng 11/7/2023, 11.900 liều vắc xin Pfizer có hạn rã đông 25/4/2023 cho các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các địa phương rất chậm. Tổng số vắc xin đã sử dụng là 2.750 liều. Trong đó, 1.940 liều AstraZeneca, 810 liều Pfizer.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng và sử dụng hiệu quả vắc xin được phân bổ, Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên theo dõi, báo cáo tiến độ tiêm chủng về Sở Y tế; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị rà soát các nhóm tuổi, nhu cầu bổ sung vắc xin (nếu có) gửi về các Viện Vệ sinh dịch tễ Viện Pasteur để lập kế hoạch dự trù vắc xin và cung ứng kịp thời.

Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhất là các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 còn thấp; tăng cường và đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm chủng vắc xin cho các nhóm tuổi để nâng cao tỷ lệ theo chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh. Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, các trung tâm thành lập các tổ tiêm vắc xin, tổ cấp cứu, tổ giám sát trong việc triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 nhằm sử dụng hiệu quả vắc xin được phân bổ và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bước vào năm học mới, nhiều trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Năm học mới 2022 - 2023 bắt đầu, nhiều phụ huynh thay đổi suy nghĩ riêng và quyết định đưa con mình đến các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 chậm