Theo dõi trên

Phòng, chống dịch tại trường mầm non, tiểu học đảm bảo quy định

23/02/2022, 08:20

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh, năm học 2021-2022.

img-7431.jpg
Trẻ mầm non đến trường học trực tiếp.

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức dạy học trực tiếp. Cụ thể, cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, y tế tại trường học (thiết bị đo thân nhiệt, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nước uống, nơi rửa tay bằng nước sạch…) cơ bản đảm bảo theo quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, các trường đã thành lập ban chỉ đạo, tổ phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường; xây dựng phương án xử lý tình huống khi có ca F0, triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương khi học sinh học trực tiếp. Học sinh, cán bộ, giáo viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học; đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt tại nhà trường theo quy định; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của ngành y tế; tổ chức đưa, đón học sinh trước cổng trường theo quy định. Một số trường có nhân viên y tế trường học; các cơ sở giáo dục có phòng cách ly, phòng y tế đảm bảo theo quy định.

Tuy nhiên, một số trường chưa có nhân viên y tế trường học, nên còn gặp khó khăn nhất định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường. Mặt khác, trong thời gian tuần đầu, trẻ em mầm non ra lớp học trực tiếp chưa cao (trên 65%), vì phụ huynh còn e ngại khi trẻ chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Thời gian tới, Sở GDĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Phối hợp chặt chẽ với cơ sở y tế địa phương, phụ huynh học sinh thường xuyên nắm bắt thông tin từ phía phụ huynh học sinh về tình hình sức khỏe của học sinh. Đẩy mạnh công tác tư vấn tâm lý học đường, quan tâm các trường hợp học sinh chưa đến lớp do tình hình sức khỏe, dịch bệnh, có phương án bổ sung kiến thức, giảm áp lực tâm lý cho phụ huynh học sinh về học tập, kiểm tra đánh giá để phụ huynh và học sinh yên tâm chăm sóc sức khỏe và học sinh sớm trở lại trường học, sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch Covid - 19 tại các cơ sở giáo dục…

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giáo dục địa phương
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có nhiều thay đổi, trong đó có nội dung giáo dục địa phương. Hiện nay, các tỉnh đã tiến hành viết tài liệu giáo dục địa phương từ lớp 1 đến lớp 12. Tỉnh Bình Thuận cũng đã tổ chức biên soạn phối hợp với nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in ấn phát hành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống dịch tại trường mầm non, tiểu học đảm bảo quy định