Theo dõi trên

Phong phú hàng tết ở các huyện miền núi

05/01/2023, 05:22

Càng cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm đón năm mới của người dân ở địa bàn các huyện miền núi của tỉnh cũng được tăng cường.

Là dịp cao điểm mua sắm sôi động nhất trong năm, do vậy tại hầu hết các chợ và cửa hàng thuộc địa bàn 2 huyện Đức Linh và Tánh Linh đều “bung hàng” nhằm thu hút khách hàng. Dễ thấy nhất là đa dạng giỏ quà tết, nước giải khát các loại, bánh - kẹo - mứt đủ màu sắc… được trưng bày bắt mắt ở những vị trí “đắc địa” nhất, tạo không khí rộn ràng của những ngày tết đến, xuân về.

img_1067.jpg
img_1053.jpg
Đa dạng hàng tết được bày bán tại chợ Võ Xu (thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh).

Tại chợ Võ Xu (thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh), chủ tạp hóa Bảo Ngọc cho biết hàng tết năm nay rất phong phú và giá cả khá bình ổn, hiện đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Còn chị Lam Thúy Dung - chủ cửa hàng cùng tên kinh doanh trên địa bàn thị trấn Lạc Tánh (huyện Tánh Linh) cũng khẳng định hàng tết đa dạng, có nhiều mẫu mã mới, so năm ngoái giá không tăng và dự báo sức mua sẽ “nóng” dần kể từ ngày 20 tháng chạp trở đi…

img_1073.jpg
img_1071.jpg
Lựa chọn hàng tết tại cửa hàng Lam Thúy Dung (thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh).

Dịp này, chính quyền các địa phương cũng kịp thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước - trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Qua đó thành lập Đoàn kiểm tra, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá đột biến, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu. Đồng thời tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người dân...

img_1085.jpg
img_1092.jpg
Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều tăng cường dự trữ lượng hàng hóa, niêm yết và bán theo giá niêm yết các mặt hàng tiêu dùng trong dịp tết.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức công đoàn là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp. Vì vậy, Tháng Công nhân sẽ là tháng cao điểm để công đoàn các cấp Bình Thuận tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả vật chất, tinh thần và sức khỏe.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong phú hàng tết ở các huyện miền núi