Theo dõi trên

Phóng viên Ngô Đình Hòa – Báo Bình Thuận đoạt giải nhất cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21”

23/10/2014, 09:24

BTO- Cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21” trên chuyên mục Giáo dục do Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Hội đồng Anh và Tổng cục dạy nghề phát động từ ngày 3/9 đến 3/10. Cuộc thi dành cho mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

 Chủ đề  “Nghề trong thế kỷ 21” được tổ chức nhằm khuyến khích các bạn trẻ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trang bị kỹ năng nghề và quan tâm đến lựa chọn học nghề. Sau khi chấm điểm dựa theo các tiêu chí: hợp chuẩn, nội dung ý nghĩa, thu hút người đọc..., Ban tổ chức đã quyết định trao giải cao nhất cho bộ ảnh “Nghề sơn vạch kẻ đường” của tác giả Ngô Đình Hòa – phóng viên Báo Bình Thuận.

Không chỉ đề cập tới một nghề ít được cộng đồng biết tới nhưng lại có đóng góp lớn cho xã hội, bộ ảnh còn khắc họa thành công hình ảnh những công nhân vẽ vạch kẻ đường trên các quốc lộ, các nẻo đường của đất nước. Họ làm việc lặng lẽ khi phố lên đèn, nhằm hướng dẫn và đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cho người đi đường. Tác giả sẽ nhận được 18 triệu đồng và một khóa học tiếng Anh tại Hội đồng Anh (trị giá 9 triệu đồng).

Ngoài giải nhất, Ban tổ chức còn trao một giải nhì (15 triệu đồng) cho tác phẩm: “Nghề làm nón” của tác giả Võ Thị Xuân Hà (Bình Thuận); một giải ba (12 triệu đồng) cho tác phẩm: “Nghề mộc” của tác giả Nguyễn Thanh Tùng; một giải khán giả bình chọn (5 triệu đồng) cho tác phẩm “Nghề làm vườn” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Phương.

Bên cạnh đó, 5 giải ý tưởng độc đáo (2 triệu đồng mỗi giải) cũng được trao tặng các tác phẩm nổi bật:  “Nghề chăm sóc chó cảnh”(tác giả Phương Thảo); “Nghề làm muối”(Võ Hoàng Quốc); “Hăng say” (Phạm Thanh Thủy); “Vẽ  ánh sáng”(Lê Ngọc  Nam ); “Nghề đánh bắt cá”(Trần Năm Thương). Lễ trao giải của cuộc thi sẽ diễn ra tại Khách sạn Marriott - Hà Nội vào ngày 25/10.

C. NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng viên Ngô Đình Hòa – Báo Bình Thuận đoạt giải nhất cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21”