Theo dõi trên

Phụ nữ Phan Thiết thi đua, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập

07/05/2024, 05:15

Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả, hội nhập quốc tế” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động đã phát triển sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thu hút sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, trong đó có hội viên, phụ nữ trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Chủ động thực hiện các phong trào

Căn cứ vào nội dung phong trào, hàng năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết đã cụ thể hóa thành những chương trình, hoạt động phù hợp, thiết thực. Trong đó tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, nâng cao nhận thức, trình độ hiểu biết và năng lực tiếp cận pháp luật, đoàn kết, hỗ trợ phát triển kinh tế nhằm nâng cao đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc.

img_2923.11.jpg
Tuyên truyền lồng ghép các nội dung trong sinh hoạt các ngày lễ.

Bà Ngô Thị Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN TP. Phan Thiết cho biết: Qua các đợt sinh hoạt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và các dịp lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước, nội dung của phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo Bác đều được cán bộ Hội ở cơ sở khéo léo lồng ghép, nhắc nhở, động viên hội viên của mình. Đặc biệt, nhiều tổ chức Hội đã tận dụng hiệu quả sự phát triển của mạng xã hội để tuyên truyền. Hiện nay, Hội đang duy trì 14 trang, nhóm Facebook với gần 2.700 thành viên. Đây là những “cánh tay” giúp lan tỏa các hoạt động tích cực, phong trào của Hội và hỗ trợ người dân ứng dụng chuyển đổi số.

img_8506.111.jpg
Phiên chợ 0 đồng giúp hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn đón Tết đầm ấm

Kế thừa và phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, bản thân mỗi hội viên, phụ nữ (HVPN) ở Phan Thiết đều nỗ lực vươn lên, tham gia vào các mô hình tiết kiệm làm theo Bác, vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế, học nghề, sử dụng nước sạch… nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ năm 2017 đến nay, đã có 321 ý tưởng của phụ nữ đăng ký khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh. Qua khảo sát, Hội đã hỗ trợ cho 171 chị khởi nghiệp với mức vốn gần 7 tỷ đồng.

Từ hiệu quả các nguồn vốn vay và hình thức hỗ trợ, trong 5 năm qua, Hội LHPN TP. Phan Thiết giúp cho 343 hộ phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều.

ho-tro-sinh-ke.-2024.q.jpg
Hỗ trợ sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng tạo, tự tin phát triển

Bà Ngô Thị Tuyết cho rằng: Để triển khai, thực hiện phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” thì việc xây dựng, củng cố phát triển tổ chức Hội vững mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội. Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, Hội LHPN TP. Phan Thiết đã xây dựng và duy trì các câu lạc bộ để HVPN cùng tham gia. Đến nay thành phố đang có 563 tổ/13.341 thành viên trên các lĩnh vực làm theo Bác, mô hình thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, câu lạc bộ bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và xây dựng Hội... Nhờ đó nâng tổng số hội viên đang quản lý là 40.183 hội viên/71.474 phụ nữ chung, đạt 56,22%.

img_8468.11.jpg

Cũng nhờ có kế hoạch từ sớm, các cơ sở Hội và chị em đều chủ động, tích cực trong hoạt động nhân đạo từ thiện, tham gia bảo đảm an sinh xã hội thông qua “Chợ 0 đồng” vào dịp Tết Nguyên đán; thăm, tặng quà, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho con, em HVPN nghèo, khó khăn; hỗ trợ sửa chữa và xây mới 13 căn nhà “Mái ấm niềm tin”; hỗ trợ 46 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” giúp các em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, các chị còn tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với 208 công trình, phần việc ý nghĩa. Đặc biệt, việc trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, tuyến đường xanh – sạch – đẹp ở các xã nông thôn mới đã trở thành “thương hiệu” của phụ nữ...

trong-cay-1.jpg
Tuyến đường hoa ở các xã nông thôn mới đã trở thành “thương hiệu” của phụ nữ

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng người phụ nữ thời đại mới trong đoàn viên, người lao động
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ban hành kế hoạch phối hợp thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Bình Thuận thời đại mới” giai đoạn 2024 - 2027 trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Phan Thiết thi đua, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập