Theo dõi trên

Phú Quý chuẩn bị cho Giải đua xe đạp lần thứ II – 2022

14/03/2022, 07:09 - Lượt đọc: 1,968

Sau thành công của giải đua xe đạp huyện Phú Quý mở rộng lần I, hồi tháng 4/2021 là động lực để huyện đảo tiếp tục tổ chức lần tiếp theo. Còn nhớ, mùa giải năm đó, với chủ đề “Khám phá đảo Ngọc”, đã giúp cho huyện đảo vốn bình lặng, đã được khuấy động trong bầu không khí sôi nổi đúng dịp giải phóng huyện đảo Phú Quý.

Năm nay, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh tiếp tục chọn Phú Quý để tổ chức Giải đua xe đạp mở rộng huyện Phú Quý lần II, trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần IX – năm 2022 nhằm tiếp tục tạo những bước đệm cho phong trào tập luyện TDTT, nhất là bộ môn xe đạp rất phù hợp với vùng đảo nhỏ tiền tiêu này.

dua-xe.jpeg

Ông Trần Thanh Đảo – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Phú Quý, chia sẻ: “Hiện tại, phía huyện đã làm việc với Trung tâm đào tạo, huấn luyện thi đấu, Liên đoàn Xe đạp Bình Thuận để có những bước chuẩn bị chu đáo hơn cho mùa giải lần này. Về phía địa phương rất phấn khởi, và chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị về công tác tổ chức, chuyên môn, tốt nhất để giải diễn ra thành công nhất”. Đây cũng là mùa giải đầu tiên môn đua xe đạp được đưa vào hệ thống thi đấu Đại hội TDTT tỉnh năm nay. Ông Huỳnh Văn Đức – Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp tỉnh cho biết: “Giải năm nay, sẽ thi đấu chính thức với lộ trình đường đua là 45 km với 2 nhóm tuổi: Nhóm dưới 40 tuổi và nhóm từ 40 tuổi trở lên. Với nữ không phân biệt nhóm tuổi, lộ trình đua 35 km. Sẽ có 6 bộ huy chương, 3 bộ cá nhân, 3 bộ đồng hạng, cho cá nhân và các đơn vị về tham dự giải đua xe đạp – Đại hội TDTT lần thứ IX - 2022.

Hiện tại, các địa phương có thế mạnh về bộ môn này cũng đang ra sức tập luyện, để tham gia đại hội. Trong đó, nhiều vận động viên ở Phan Thiết, La Gi, Phú Quý gần như háo hức chờ đợi mùa giải lần này. Còn nhớ ở mùa giải năm trước, lần đầu tiên không khí sôi nổi tràn về ở vùng đảo tiền tiêu. Người dân cổ vũ reo hò khắp lộ trình diễn ra cuộc đua, tạo nên sự phấn khích cho vận động viên. Về địa hình thi đấu, theo đánh giá của các vận động viên mùa giải trước, không hề đơn giản, vì lộ trình đua diễn ra trên cung đường nhiều khúc cua, đường dốc và khá nguy hiểm. Tuy nhiên, phía đơn vị tổ chức đã bố trí lực lượng cũng như cảnh báo cho vận động viên suốt quá trình thi đấu, đã thật sự để lại ấn tượng tốt cho vận động viên.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh, cho biết: Ở mùa giải trước, chúng tôi đã có bước thử nghiệm và thành công khi đưa giải đua xe đạp mở rộng “Khám phá đảo Ngọc” tổ chức đầu tiên tại huyện Phú Quý. Năm nay, chúng tôi đưa bộ môn này vào hệ thống thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT để nâng tầm phong trào ở vị thế mới. Việc lựa chọn địa điểm tổ chức là huyện đảo Phú Quý một phần kỷ niệm giải phóng quê hương Phú Quý. Ngoài ra đây sẽ là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm kích cầu du lịch của địa phương. Qua đó thu hút du khách đến với Phú Quý sau thời gian dài gặp khó khăn bởi đại dịch Covid – 19.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm cho biết thêm: “Giải đua xe đạp trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 được tổ chức tại huyện Phú Quý vì người dân trên đảo rất hào hứng và cổ vũ nhiệt tình cho các vận động viên. Bên cạnh đó Sở VHTTDL chọn Phú Quý để tổ chức nhằm đưa các hoạt động văn hóa, thể thao ngày càng hướng về biển đảo yêu thương. Đồng thời tạo thêm sản phẩm du lịch cho huyện đảo, quảng bá tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển đảo để từ đó thu hút du khách trong và ngoài nước ngày càng biết và đến tham quan tìm hiểu về vùng đất, văn hóa và con người đảo Phú Quý nhiều hơn. Trong tương lai Sở VHTTDL sẽ phối hợp với UBND huyện Phú Quý để tổ chức nhiều sự kiện thể thao với quy mô và chất lượng ngày càng cao hơn và lớn hơn”.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hoa sứ ngày xưa…
Một sáng tháng giêng chạy ngang đại lộ Nguyễn Tất Thành, chợt xốn xang bởi mùi hương nồng ấm theo gió đưa ngang.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý chuẩn bị cho Giải đua xe đạp lần thứ II – 2022