Theo dõi trên

Phan Thiết: Mục tiêu nằm trong Top 3 Đại hội TDTT tỉnh

14/03/2022, 07:06

Chủ động tập luyện, tăng số lượng vận động viên (VĐV), chú trọng nâng cao chất lượng và các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, đây là những nội dung mà TP. Phan Thiết đang triển khai, nhằm hiện thực hóa mục tiêu nằm trong Top 3 tại Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX năm 2022.

Thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội TDTT các cấp của UBND tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, TP. Phan Thiết đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tập luyện chuẩn bị thi đấu. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công tác tổ chức đại hội TDTT các cấp phải tạm dừng, cũng như buộc thay đổi một số môn trong chương trình của Đại hội TDTT thành phố. Dự kiến, đến tháng 4/2022 mới hoàn thành đại hội cấp phường, xã và tháng 6/2022 bế mạc cấp thành phố. Thực hiện lịch điều chỉnh này, nhiều xã, phường đang đẩy nhanh tiến độ tổ chức thi đấu. Còn các huấn luyện viên cũng tăng cường rà soát, tuyển chọn lực lượng và giáo án phù hợp để đội tuyển gặt hái thành công tại đại hội cấp thành phố, cấp tỉnh.

the-thao.jpg
Đoàn thể thao TP. Phan Thiết gặt hái nhiều huy chương tại môn thi cầu lông.

Ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết cho biết: Qua theo dõi thi đấu một số môn ở cơ sở cho thấy, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chú trọng hơn tới công tác phát triển sự nghiệp TDTT nói chung, công tác tổ chức đại hội TDTT nói riêng. Bên cạnh đó, nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động TDTT của đại bộ phận người dân đã có chuyển biến tích cực. Hầu hết người dân chủ động tham gia các hoạt động thể thao nhằm rèn luyện sức khỏe và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa thể chất của bản thân. Nhất là 2 môn bóng bàn và bơi lội, có số lượng người dân tập luyện khá đông tại các sân, khu tập, với đủ thành phần và lứa tuổi. Vì thế, dù trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh không có 2 môn thi này, nhưng ở cấp thành phố vẫn bổ sung vào để thúc đẩy phong trào ở địa phương.

Song song đó, TP. Phan Thiết đã phân công cho từng huấn luyện viên, cộng tác viên phụ trách bộ môn xây dựng lực lượng, có VĐV thay thế nếu không may trong đội có người nhiễm bệnh và triển khai tập luyện, tham gia đầy đủ 17 bộ môn. Trong đó ưu tiên những môn thi đấu trong tháng 3, tháng 4 và các môn thế mạnh như xe đạp, bóng đá để gặt hái huy chương.

Đang hăng say luyện tập chuẩn bị cho giải Việt dã – môn thi tại Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức vào ngày 26/3 tới, VĐV Châu Văn Quàng chia sẻ: Hiện tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên không thể tập trung cùng đồng đội thi đua, trao đổi, giao lưu. Tuy vậy tôi vẫn duy trì cường độ tập luyện 10 km/ngày. Địa điểm tập là công viên Lê Quý Đôn. Việc đảm bảo an toàn, ăn uống đủ chất, bổ sung nước ép sau các giờ tập để chuẩn bị sức khỏe tốt nhất cho bản thân trong thời điểm này rất quan trọng, khi còn vài ngày nữa tới giải.

Một trong những vấn đề đáng quan tâm là công tác tổ chức đại hội như thế nào trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp? Ông Nguyễn Minh Đức cho biết thêm: Tùy theo tình hình dịch bệnh và điều kiện tổ chức giải mà có các phương án phòng, chống dịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả như xét nghiệm, khẩu trang, không tập trung đông người, hạn chế, thậm chí không có khán giả. Còn VĐV tham gia thi đấu các môn tại Đại hội TDTT tỉnh, Ban tổ chức yêu cầu phải có chứng nhận (bằng giấy hoặc phần mềm “PC-Covid” trên điện thoại) đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin trở lên hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh không quá 6 tháng tính đến thời điểm khai mạc giải, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi đến địa phương tổ chức giải. Ngoài ra, tuân thủ nghiêm phương án tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm cao, tin rằng TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, đạt được mục tiêu đề ra tại Đại hội TDTT tỉnh lần này.

Sau 2 môn thi đấu là cầu lông và bóng chuyền hơi nữ, tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, đoàn thể thao TP. Phan Thiết đang tạm dẫn đầu với 9 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lời ru trong ca khúc
Từ biết bao đời, trong những gia đình Việt, đã xuất hiện những lời ru. Đó là những lời mẹ ru con, bà ru cháu và cả chị ru em. Lời ru cất lên mộc mạc, chân chất từ cuộc sống lao động chăm chỉ, cần mẫn, sáng tạo, chịu thương chịu khó của những người phụ nữ. Rồi từ cuộc sống, lời ru đi vào những ca khúc, nhẹ nhàng, đầy yêu thương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Mục tiêu nằm trong Top 3 Đại hội TDTT tỉnh