Theo dõi trên

Phú Quý: Chương trình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa

23/06/2023, 15:08

Nhằm thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần và pin cũ của các tiểu thương, người tiêu dùng, góp phần bảo vệ môi trường. Xã đoàn Ngũ Phụng vừa tổ chức chương trình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”.

Tại khu vực chợ xã Ngũ Phụng, các bạn ĐVTN đã tuyên truyền về tác hại của túi nilon, đồ nhựa dùng một lần và pin cũ đối với môi trường, khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm thay thế như chai thủy tinh, loại sản phẩm sử dụng được nhiều lần, túi giấy, túi bảo vệ môi trường…

image_6483441-12-.jpg
image_6483441-13-.jpg
image_6483441-14-.jpg

Với hình thức đổi 15 chai nhựa lấy 1 cây xanh, hoặc sách, vở; đổi 20 chai nhựa lấy túi xách bảo vệ môi trường; đổi 2 cục pin cũ lấy 1 cây xanh hoặc một vật phẩm bất kì. Tại đây tiểu thương và người dân xã Ngũ Phụng đã đổi được khoảng 2.000 chai nhựa và 115 cục pin cũ.

Chương trình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” tại chợ xã Ngũ Phụng được tổ chức mỗi năm một lần nhằm giúp tiểu thương và người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể và thiết thực. Thay đổi thói quen, và hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt.

BÍCH DUNG - ANH TUẤN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giám sát nguyên nhân bệnh nhi tử vong nghi do bệnh tay chân miệng ở La Gi
BTO-Sáng 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập đoàn để giám sát trường hợp tử vong nghi do bệnh tay chân miệng ở thị xã La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Chương trình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa