Theo dõi trên

Phú Quý: Đón Tết bình an

06/02/2022, 08:10

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng tình hình các mặt tại huyện Phú Quý tương đối ổn định, nhân dân bình an đón tết. Đặc biệt, lượng du khách đến tham quan du lịch tại huyện khá nhiều.

Theo thông tin từ UBND huyện Phú Quý, từ ngày 29 đến ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần, đã có 1.427 khách đến huyện đảo tham quan, du lịch, trong đó có 34 khách nước ngoài. Hoạt động vận tải tuyến Phan Thiết - Phú Quý diễn ra bình thường, các tàu hoạt động liên tục (chỉ nghỉ ngày mồng 1 Tết) đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách cũng như việc cung ứng hàng hóa từ đất liền ra đảo và ngược lại.

20200827_110444.jpg
Nhân dân Phú Quý đón tết an lành, tiết kiệm

Trong khi đó, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động đến nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Mặc dù vậy, thị trường trước Tết tại các chợ trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường, giá cả hàng hóa và các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định, không biến động. Công tác quản lý thị trường, quản lý giá cả, chống gian lận thương mại được các cấp, ngành quan tâm, thường xuyên tổ chức kiểm tra và quản lý chặt chẽ nên hàng hóa đảm bảo chất lượng, không có hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng. Ngoài ra, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết được tăng cường triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch. Đội kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện và các xã đã thực hiện kiểm tra, kết hợp tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm. Không có trường hợp kinh doanh thịt gia súc, gia cầm bị mắc bệnh; gia súc, gia cầm đưa từ đất liền về huyện đều được kiểm soát chặt chẽ tại đầu cảng Phan Thiết; các cơ sở giết mổ gia súc thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh, môi trường.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định. Hoạt động Quốc phòng, An ninh trong dịp Tết luôn ở tư thế sẵn sàng chiến đấu cao. Các lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ thực hiện nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ, đảm bảo giữ vững an ninh vùng trời, vùng biển Đảo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Công tác phòng chống cháy, nổ được đảm bảo; công tác tuyên truyền quán triệt nhân dân không mua bán, tàng trữ và đốt pháo trong dịp Tết được tập trung triển khai và được nhân dân chấp hành tốt. Tình hình trật tự an toàn xã hội ổn định; phạm pháp hình sự không xảy ra.

Trong khi đó, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết vẫn được quan tâm. Huyện đã chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với người F0; nắm chắc danh sách, số học sinh, sinh viên học ở đất liền về đảo đón Tết (nhất là sinh viên về từ địa phương có dịch) để có biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch kịp thời. Chỉ đạo dừng việc tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết, không tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Từ ngày 29/12 (âm lịch) - 3 tết Nhâm Dần 2022, tại huyện đã có 960 người được xét nghiệm Covid- 19, kết quả đã có 16 trường hợp dương tính.

Đ.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hy vọng sau Tết số người nhiễm Covid-19 không tăng cao
BTO - Dạo một vòng quanh thành phố Phan Thiết trong những ngày Tết, sẽ cảm nhận được không khí Tết vui như những ngày Tết của thời chưa có đại dịch Covid-19. Tuy nhiên cũng có chút lo ngại Covid-19 sẽ tiếp tục bùng phát và hy vọng điều đó không xảy ra.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Đón Tết bình an