Theo dõi trên

Phú Quý: Trồng dưa hấu năng suất cao nhờ hệ thống tưới nhỏ giọt

05/01/2023, 05:28

Được sự hỗ trợ kinh phí từ Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai xây dựng mô hình “Sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt trồng dưa hấu năng suất cao” cho anh Đặng Văn Trường tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

Mô hình được triển khai trên diện tích 4.000 m2 với tổng kinh phí 55,4 triệu đồng. Việc xây dựng hệ thống tưới nước nhỏ giọt thông qua ống dẫn nước, các béc tưới cây, co nối, máy bơm… được đồng bộ để hẹn giờ tưới tự động sẽ giúp tiết kiệm 80% lượng nước so với cách tưới thủ công thông thường nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cây. Bên cạnh đó, hệ thống cung cấp nước với tốc độ chậm, lượng nước ngấm dần vào đất giúp cho các chất dinh dưỡng trong đất không bị trôi đi, tạo điều kiện cho cây phát triển tốt hơn.

dua-hau.jpg
Mô hình sử dụng tưới nhỏ giọt giúp dưa hấu trồng ở Phú Quý đạt năng suất cao.

Sau hơn 2,5 tháng triển khai mô hình đã thu hoạch được 12 tấn dưa hấu với lợi nhuận sau khi trừ chi phí là 35 triệu đồng, đồng thời giải quyết được việc làm cho 6 thanh niên trên địa bàn xã.

dua-hau-1.jpg

Cùng với việc thực hiện mô hình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Huyện đoàn Phú Quý triển khai tập huấn, tổ chức tham quan mô hình đến đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn, qua đó tiến hành nhân rộng mô hình trong những năm tiếp theo.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý đáp ứng đầy đủ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán
BTO- Còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão. Thời điểm này người dân Phú Quý tập trung mua sắm khá nhộn nhịp. Vì vậy, tất cả các cửa hàng trên địa bàn huyện Phú Quý đã dự trữ đầy đủ các mặt hàng, để phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng vào dịp cuối năm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Trồng dưa hấu năng suất cao nhờ hệ thống tưới nhỏ giọt