Theo dõi trên

Quan chức Trung Quốc và Nga thảo luận về quan hệ song phương

26/06/2023, 16:30

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko và trao đổi quan điểm về các mối quan hệ song phương, những vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hai quan chức đã trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, cũng như nhấn mạnh cam kết bảo vệ lợi ích chung trong môi trường quốc tế “phức tạp và khắc nghiệt”.

ttxvntan_cuong3.jpg

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, phía Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nỗ lực của các nhà lãnh đạo Nga nhằm ổn định tình hình trong nước và tái khẳng định mối quan tâm của Trung Quốc trong việc tăng cường sự gắn kết và thịnh vượng hơn nữa của Nga.

Những tháng vừa qua chứng kiến “sự nở rộ” ngoại giao giữa Nga và Trung Quốc, với hàng loạt chuyến thăm viếng cấp cao lẫn nhau. Đáng chú ý, tháng 3 vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Nga kể từ khi xung đột tại Ukraine nổ ra và hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo đã tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ Nga-Trung trong đối phó với các thách thức toàn cầu, cũng như trong việc củng cố thế giới đa cực.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao quyền cho phụ nữ trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19
Ngày 24/6, các Bộ trưởng Bình đẳng giới của Nhóm các nước công nghiệp phát triển sẽ thảo luận về cách thức đẩy mạnh việc bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí việc làm lương cao tại các công ty.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Trung Quốc và Nga thảo luận về quan hệ song phương