Theo dõi trên

Quản lý, sử dụng và xử lý thuốc molnupiravir theo quy định

07/11/2022, 04:56

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về việc quản lý, sử dụng và xử lý thuốc molnupiravir trong chương trình sử dụng thuốc có kiểm soát.

Theo đó, Sở Y tế rà soát, tổng hợp số lượng thuốc monulpiravir đã tiếp nhận, số lượng đã sử dụng, số lượng còn dư (kèm theo thông tin về tên nhà sản xuất, số lô, hạn dùng) và có báo cáo gửi về Bộ Y tế. Đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, xác định nhu cầu thuốc molnupiravir dự trữ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Với các thuốc molnupiravir còn hạn dùng, các đơn vị tiếp tục lưu giữ, bảo quản trong điều kiện bảo quản được ghi trên nhãn, và theo đúng quy định của chương trình, đề cương nghiên cứu và các quy định hiện hành liên quan để thực hiện việc điều chuyến và dự phòng trường hợp dịch bệnh bùng phát. Với các thuốc molnupiravir hết hạn dùng, các đơn vị xử lý tiêu hủy theo quy định.

Theo Bộ Y tế, thời gian qua, bộ đã nhận được văn bản Sở Y tế của một số tỉnh, thành phố đề xuất trả lại, hoặc hướng dẫn xử lý đối với số thuốc molnupiravir đã được phân bổ nhưng các tỉnh chưa sử dụng tới, trong đó một số lô thuốc sắp hết hạn sử dụng.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xu hướng gia tăng bệnh đái tháo đường
Bệnh đái tháo đường (còn gọi là bệnh tiểu đường) là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến hiện nay, nhưng gây tử vong khá cao. Nhiều người mắc bệnh mà không biết mãi cho đến khi xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý, sử dụng và xử lý thuốc molnupiravir theo quy định