Theo dõi trên

Ra đường lo sợ xe “mù”, shipper

31/07/2023, 15:33

BTO-Hiện nay, người dân và người điều khiển phương tiện trên đường phố Phan Thiết không khỏi bức xúc về tình trạng nhiều xe mô tô vận chuyển nước đá không đèn, không biển số, chạy để tiếng pô inh ỏi đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông. Hàng ngày đội ngũ “xe mù” này len lỏi trên các tuyến đường để bỏ nước đá cho các quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu.

20230707_075524-5-.jpg
Xe "mù" lưu thông trên đường phố Phan Thiết

Ông Nguyễn Ngọc Mai (ngụ Phú Thủy) cho biết: Việc xe lưu thông trong điều kiện phương tiện không đảm bảo an toàn, chở hàng nặng, nhưng lại lưu thông với tốc độ là hết sức nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến loại xe “mù”, nhất là tại các ngã 3, ngã 4. Do vậy chúng tôi đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông cần tăng cường xử lý, có sự chấn chỉnh để loại xe này không đe dọa đến an toàn giao thông trong nội thành.

Một hình ảnh khá nguy hiểm mà người dân cũng thường thấy trên đường phố đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông đến từ lực lượng người giao hàng (shipper). Để đạt năng suất cao, nhiều shipper lao vun vút, vừa chạy vừa bấm điện thoại liên lạc với khách hàng hay tìm kiếm điểm đến, tạo ra hình ảnh mất an toàn giao thông trong nội thành Phan Thiết.

20230710_152954-1-1-.jpg
Hình ảnh Shipper vừa chạy xe vừa bấm điện thoại mất an toàn giao thông

Có thể thấy, TP. Phan Thiết đang thu hút một lượng lớn du khách đến du lịch nên lưu lượng người và phương tiện khá đông. Do vậy công tác đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và du khách cũng cần đặc biệt quan tâm. Qua phản ánh của người dân, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý, chấn chỉnh, nhất là đối với xe “mù” của các hãng nước đá và shipper, để người dân an tâm mỗi khi ra đường không còn nỗi lo sợ shipper, xe “mù”.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong
Ngày 30/7, trên địa bàn huyện Tánh Linh liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông ở xã Gia An và thị trấn Lạc Tánh, khiến 3 người tử vong…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra đường lo sợ xe “mù”, shipper